เมนู

เสริมฮวงจุ้ยให้บ้าน ด้วยการเลี้ยง ปลาทอง ปลาคาร์ฟ อย่างถูกวิธี

ฮวงจุ้ยบ้าน

หลักการเลี้ยงปลา เพื่อการเสริมสร้างฮวงจุ้ยที่ดีแก่บ้าน

ในปัจจุบันคนนิยมเลี้ยงสัตว์ไว้ในบ้านมากขึ้น ทั้งเป็นเพื่อนเล่น ไว้เฝ้าบ้าน เพื่อความสวยงาม แต่ทราบกันไหมค่ะ ว่ามีสัตว์อยู่ประเภทหนึ่งที่เลี้ยงไว้ในบ้านแล้ว จะสามารถเสรืมฮวงจุ้ยของบ้านได้อย่างดี มันคือ “ปลาทอง”นั้นเองค่ะ ตามความเชื่อของคนโบราณ เชื่อว่า ปลาทอง คือปลาฮวงจุ้ย ช่วยส่งเสริมฮวงจุ้ยของบ้าน ทั้งยังทำให้บ้านมีพลัง เต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตชีวาทำให้เกิดความผ่อนคลาย วันนี้ “บ้านไอเดีย” จึงขอนำเสนอ หลักในการเลี้ยงปลาเพื่อเสริมฮวงจุ้ย  มีดังต่อไปนี้ค่ะ

ฮวงจุ้ย ปลาทอง

– ชนิดของปลาที่เลี้ยง

  • ปลาเขตร้อน เป็นปลาที่เลี้ยงยาก ทำให้ตายบ่อย จึงไม่ดีต่อการเลี้ยงไว้ในบ้าน เพราะจะทำให้ผู้เลี้ยงเกิดความไม่สบายใจ
  • ปลาน้ำเค็ม เป็นปลาที่มีสีสีนสดใส สวยงาม แต่ในการเลี้ยงต้องเลี้ยงในน้ำที่มีระดับความเค็มใกล้เคียงกับน้ำทะเล จึงทำให้ดูแลได้ยาก และตายง่ายเช่นกัน จึงไม่แนะให้เลี้ยงปลาประเภทนี้
  • ปลาทอง เป็นปลาที่เลี้ยงง่าย เชื่อว่ามีพลังชีวิตที่แข็งแกร่ง ดูแลง่าย ทำให้ผู้เลี้ยงผ่อนคลาย มีความสบายใจ
  • ปลาคาร์ฟ ดูแลง่ายเช่นเดียวกัน ทั้งยังมีนิสัยไม่ดุร้าย เป็นมิตร  เชื่อว่าเป็นปลาแห่งโชคลาภอีกด้วย

-สีของปลา

สีที่เหมาะคือ สีทอง สีดำ สีขาว สีน้ำเงิน สีเทา สีเหล่านี้มีความกลมกลืนกับแสง ทำให้ปลาแข็งแรง  บรรยากาศสดชื่น ทั้งยังไล่สิ่งที่ไม่ดีออกจากบ้านด้วย ส่วนสีที่ไม่เหมาะคือ สีเขียว และสีแดง

-จำนวนของปลา

จำนวนที่เหมาะสมที่สุด คือ 1 ตัว 4 ตัว 6 ตัว และ 9 ตัว ตัวเลขเหล่านี้จะช่วยเพิ่มพลังของน้ำ

-ตำแหน่งในการวางอ่างเลี้ยงปลา

บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันออก ทิศใต้ ทิศเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ควรมีอ่างปลาวางอยู่ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ทิศเหนือ และทิศใต้ของห้องรับแขก
บ้านที่อยู่ทางทิศตะวันตก  ทิศตะวันตกเฉียงใต้  ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ และทิศตะวันออกเฉียงเหนือ ไม่ควรมีอ่างปลาวางอยู่ทางทิศตะวันตก ทิศตะวันตกเฉียงใต้ ทิศตะวันตกเฉียงเหนือและทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องรับแขก การวางอ่างเลี้ยงปลาไว้ในตำแหน่งที่ดี จะช่วยลดข้อด้อยและชดเชยฮวงจุ้ยได้ดี สำหรับบ้านที่เลี้ยงปลาอยู่แล้ว ก็ลองนำหลักฮวงจุ้ยไปใช้นะค่ะ ได้ทั้งความเพลิดเพลินในการเลี้ยงแล้ว ยังจะช่วยเสรืมฮวงจุ้ยของบ้านอีกวิธีหนึ่งด้วยคะ

** ทั้งนี้ หากเป็นการดียิ่ง อาจใช้หลักการตำแหน่งฮวงจุ้ยนี้ ในการทำบ่อหรือสระเล็กๆ เพื่อใช้สำหรับเลี้ยงปลา ก็จะเป็นการดี เพื่อให้ปลาทอง หรือปลาคาร์ฟ ได้รู้สึกเป็นอิสระมากกว่า การอยู่ในโถ หรือ อ่างเล็กๆ หรือหากไม่สามารถสร้างเป็นบ่อได้ ในอ่างแก้ว ควรประดับของตกแต่ง เพื่อให้ปลาได้สามารถว่ายเล่นได้อย่างเพลิดเพลิน

บทความ ฮวงจุ้ย โดย .. คุณหญิงมน http://www.tb-credit.ru/microzaim.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด ฮวงจุ้ยบ้าน


โพสต์ล่าสุด