เมนู

DIY ของแต่งบ้านหรู ในราคาสุดประหยัด

ของตกแต่งบ้านหรู

กระจกทรงพระอาทิตย์ ของแต่งสุดหรูในราคาสุดประหยัด

กระจกทรงพระอาทิตย์ของตกแต่งบ้านยอดนิยมเหมาะกับตกแต่งร่วมกับบ้านสไตล์ Luxury Modern นั่นอาจเป็นเพราะรูปทรงที่ดูเจิดจรัส พร้อมกระจกเงาที่สะท้อนความหรูหรา ช่วยให้ผนังบ้านดูโดดเด่นเติมเต็มบ้านหรูให้ดูดียิ่งขึ้น แต่เมื่อได้รู้ราคาขายกระจกทรงพระอาทิตย์นี้ เป็นราคาที่ไม่ธรรมดาเช่นกัน โดยส่วนมากราคาหลักพันเป็นต้นไป แต่เดี๋ยวก่อน “บ้านไอเดีย” ไม่ได้เป็นเว็บไซต์ขายของแต่งบ้าน วันนี้จึงขอนำไอเดียการทำกระจกทรงพระอาทิตย์ ที่ประหยัดงบประมาณแบบสุดขั้ว โดยนำไม้เสียบบาร์บีคิวและอุปกรณ์ที่ผู้อ่านมีภายในบ้าน ต้นทุนเพียงร้อยกว่าบาทเท่านั้น แต่เมื่อทำเสร็จแล้วผลที่ได้ หรูหราไม่แพ้ของแบรนด์ดังเลยค่ะ ได้เวลามาเริ่มลงมือกันเลย

ผลงาน | ภาพ :  Brynne Delerson
เรียบเรียง บ้านไอเดีย

ผลลัพธ์งาน DIY กระจกพระอาทิตย์


อุปกรณ์

  • ไม้เสียบบาร์บีคิวยาว 15 นิ้ว หนา 5 มิลลิเมตร
  • แผ่นไม้วงกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 6 นิ้วเส้นหนา 3/4 นิ้ว
  • กระจกวงกลมเส้นผ่าศูนย์กลาง 8 นิ้ว
  • หมุดแขวนรูป
  • สเปรย์สีทองเมทัลลิก
  • ปืนกาวร้อน
  • คีมสำหรับตัดไม้


ขั้นตอนการทำ

1. ใช้สเปรย์พ่นสีไม้เสียบบาร์บีคิวจำนวน 64 อัน และแผ่นไม้วงกลมให้เป็นสีเดียวกันแล้วรอให้แห้ง เทคนิคสำหรับการพ่นสีไม้บาร์บีคิว คือ ให้วางบนเทปกาวหนาเพื่อให้ไม้บาบีคิวลอยจากพื้นเล็กน้อย เพราะระหว่างที่รอสีแห้งไม้บาร์บีคิวอาจจะติดกับพื้นที่รองอยู่ได้

2. ติดหมุดแขวนรูปด้านหลังของแผ่นไม้วงกลม

3. ติดกระจกกับแผ่นไม้วงกลมโดยใช้ปืนกาวร้อน

4. ใช้ปืนกาวร้อนติดไม้รอบ ๆ กระจก โดยวางให้เป็นเครื่องหมายบวกจะทำให้การวางระยะห่างของไม้อันต่อไปเท่ากัน อาจจะใช้ดินสอทำเครื่องหมายที่ไม้บาร์บีคิวเพื่อทำให้ความยาวเท่ากันโดยรอบและระมัดระวังมือจากกาวร้อนด้วยค่ะ

5. เมื่อกาวแห้งแล้ว แขวนกระจกทรงทรงพระอาทิตย์บนผนัง

กระจกทรงอื่น ๆ คงต้องหลบชิดซ้ายเมื่อมาเจอกระจกทรงพระอาทิตย์สีเมทัลลิกบานนี้ จะทำเป็นของแต่งบ้านหรือเป็นของขวัญให้เพื่อนก็สวยเก๋ ใครลองทำแล้วอย่าลืมแบ่งปันให้พวดเราดูทาง Facebook ของบ้านไอเดีย บ้างนะคะ

คำแนะนำเพิ่มเติม : ของตกแต่งบ้านสไตล์ Luxury เหมาะกับการตกแต่งร่วมกับวัสดุที่ให้ความหรูหรา มันวาว เช่น เครื่องหนัง ผ้ากำมะหยี่ งานโลหะ งานไม้เก่าเคลือบเงา งานกระจก วัสดุเหล่านี้จะช่วยเปร่งประกายให้บ้านดูหรูหรามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อตกแต่งร่วมกับสีเอิร์ทโทน http://credit-n.ru/offers-zaim/creditplus-online-zaimi.html http://www.tb-credit.ru/microzaim.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด D.I.Y. ของแต่งบ้าน


โพสต์ล่าสุด