เมนู

บ้านคอนกรีต ตกแต่งระแนง ดิบเท่อารมณ์อบอุ่น

บ้านโมเดิร์น

บ้านคอนกรีตเติมสวน ลดความแข็งกระด้าง

บ้านโมเดิร์นมีหลากหลายรูปแบบให้เจ้าของบ้านเลือกตามความชอบ บางคนอาจจะชอบความนิ่ง เรียบ เส้นสายตรงไปตรงมา ของแผ่นเหล็กและคอนกรีต แต่สำหรับบางคนอาจจะรู้สึกว่าการมีแต่วัสดุแข็ง ๆ ทำให้บ้านดูกระด้างไม่มีชีิิวิตชีวา หากลดความตึงเครียดของเส้นและวัสดุ เติมความผ่อนคลายด้วยไม้และสวน ก็ทำให้บ้านโมเดิร์นมีความสดชื่น เต็มไปด้วยชีวิตชีวา

ออกแบบRamella Arquitetura
เรียบเรียงบ้านไอเดีย

Weber House เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น ตั้งอยู่ใกล้ท่าจอดเรือ Velas da Marina ใน Lagoa dos Quadros ประเทศบราซิล เจ้าของบ้านต้องการใช้ที่นี่เป็นบ้านพักตากอากาศต้อนรับวันหยุดฤดูร้อนและวันหยุดสุดสัปดาห์อันแสนวิเศษสำหรับครอบครัวที่มีลูกสาวตัวเล็กๆ  บ้านจึงต้องโปร่งสบายรับลมรับวิวได้เต็มที่ สถาปนิกจึงออกแบบบ้านโมเดิร์นใช้คอนกรีตเป็นวัสดุหลัก ด้านล่างสลับด้วยผนังกระจกทำให้บ้านดูโปร่งเบา

ผนังบ้านอิฐโชว์แนวเป็นพื้นหลังให้สวนเขียว ๆ ข้างหน้า

ลักษณะเด่นของรูปทรงกรอบระเบียงคอนกรีตขนาดใหญ่ เติมกลยุทธ์ในการดึงดูดสายตาให้อาคาร เพิ่มมิติทางสายตาด้วยสีของวัสดุและดีไซน์เส้นสายเฉียบคมยื่นออกมาจากตัวบ้าน ที่ตัดกับสีน้ำตาลอมแดงของอิฐโชว์แนวและสีดำของไม้ระแนงแนวตั้งที่เว้นจังหวะเพื่อช่วยกรองแสงให้กับบ้าน บนระเบียงปลูกต้นไม้เพิ่มความเป็นส่วนตัวให้ห้องที่อยู่บนชั้น 2

การออกแบบการตกแต่งภายในใช้โทนสีที่ดูสุขุมหลัก ๆ 3 สี คือ เทา ขาว ดำ ตัดด้วยสีน้ำเงินในบางจุด ผสมผสานผนังปูนเปลือยที่พื้นผิวสีเทาเรียบเย็นเข้ากับวัสดุไม้ที่เต็มไปด้วยความนุ่มนวลอบอุ่น และกระเบื้องพอร์ซเลน  เส้นสายที่ดูร่วมสมัยทำให้ภาพรวมของบ้านดูคลาสสิคปนหรูหรา

บ้านเจาะโถงสูงเป็นสองเท่าของบ้านปกติแบบ Double space ทำให้ห้องนั่งเล่นดูสูงโปร่งเพิ่มความรู้สึกโอ่โถง และเป็นช่องทางให้บ้านได้หายใจ ระบายอากาศร้อยที่ลอยตัวขึ้นสู่ที่สูงได้ดีขึ้น พื้นที่ว่างที่เหลือด้านบนสถาปนิกทำเป็นชั้นลอย ทำให้คนที่อยู่ชั้นล่างและชั้นบนมีปฏิสัมพันธ์กันง่ายขึ้น ไม่ถูกเพดานปิดกั้นการสื่อสาร

คลิกที่ภาพใด ๆ เพื่อรับชมภาพในขนาดใหญ่

บันไดคอนกรีตติดราวกันตกสีดำสไตล์โมเดิร์นนำสายตาขึ้นสู่ชั้นสอง

สถาปนิิกคุมโทนความรู้สึกสุขุม นิ่ง ด้วยคอนกรีตสีเทาและพื้นลายไม้โทนสีใกล้เคียงกันดูกลมกลืน แต่เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นนุ่มนวลเพิ่มขึ้น

ห้องอาบน้ำที่มองเห็นด้านล่างได้ถนัดตาทะลุผ่านผนังกระจก ทำให้ไม่ขาดการติดต่อจากพื้นที่อื่น ๆ ตามติดความเคลื่อนไหวในบ้านได้แม้จะอยู่ในช่วงเวลาพักผ่อนทำธุระส่อวนตัว

มุมห้องนอนที่ดูผ่อนคลายด้วยโทนสีเย็นตาเทาน้ำตาลอ่อน ๆ ตกแต่งด้วยหมอน ชุดเครื่องนอน กรอบกระจกสีฟ้า-เทา-ดำ ช่วยให้ห้องนอนไม่ดูไร้สีสันจนเกินไป

มุมครัวเป็นจุดที่น่าสนุกที่สุดในบ้าน แม้จะคงคอนเซ็ปโทนสีเย็น ๆ ของคอนกรีตและความเป็นธรรมชาติของงานไม้เป็นหลัก แต่เมื่อแทรกด้วยกระเบื้องหกเหลี่ยมไล่เฉดสีเทา ฟ้าอ่อน ไปถึงสีน้ำเงิน ทำให้เกิดมิติทางสายตาที่น่ามอง น่าเข้ามาใช้งาน

ชั้นล่างเปิดผนังโล่งได้ทุกด้าน ทำให้พื้นที่ภายในภายนอกเชื่อมต่อถึงกันได้หมด เป็นการขยายขอบเขตการใช้งานในบ้านออกไปให้ดูยิ่งกว้าง รับทั้งแสงธรรมชาติและลมได้เป็นอย่างดี บ้านจึงอยู่ในสภาวะสบายเหมาะกับการเป็นบ้านเพื่อการพักผ่อน

แปลนบ้าน

http://credit-n.ru/kreditnye-karty.html http://www.tb-credit.ru/

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด