เมนู

พูลวิลล่าเล็ก ๆ รางวัลชีวิตในพื้นที่ 75 ตร.ว

พลูวิลล่าหลังเล็ก

พูลวิล่าส่วนตัวขนาดกะทัดรัด 

รางวัลชีวิตชิ้นใหญ่ที่สุดสำหรับคนที่ทำงานหนักมาทั้งชีวิต หนึ่งในนั้นต้องมีภาพบ้านที่รู้สึกสุขใจทุกครั้งที่ได้กลับไป อาจจะไม่ใช่บ้านหลังใหญ่แต่ใส่ฟังก์ชันที่ทำให้ผ่อนคลายทุกย่างก้าว ลองจินตนาการถึงภาพของบ้านที่เปิดโล่งกว้างรับลมเย็น ๆ มีสนามหญ้าเขียว ๆ ให้วิ่งเล่น วันไหนอากาศร้อนก็กระโจนลงไปในสระว่ายน้ำส่วนตัว บรรยากาศดีที่มาพร้อมด้วยพื้นที่ใช้สอยในการทำกิจกรรมร่วมกันกับสมาชิกในครอบครัว เพียงเท่านี้ก็แทบไม่อยากจะออกจากบ้านไปไหนแล้ว เนื้อหานี้บ้านไอเดียมีแบบพูลวิลล่าเล็ก ๆ สำหรับคนที่มองหาบ้านแนวนี้มาฝากกันครับ

ออกแบบStudio Arqs
เนื้อหาบ้านไอเดีย

พูลวิลล่าหลังเล็ก

บ้านเล็ก ๆ ที่สดชื่นด้วยสวนและสระว่ายน้ำ

พูลวิลล่ามีรั้วรอบขอบชิดสไตล์เม็กซิกันร่วมสมัยหลังนี้ สร้างในพื้นที่สี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดกลาง ๆ เพียง 75 ตารางวา ตั้งอยู่ใน Tulum ซึ่งเป็นชุมชนที่ใหญ่ที่สุดใน Quintana Roo ประเทศ เม็กซิโก ซึ่งอยู่บนชายฝั่งทะเลคาริบเบียน ใกล้กับโบราณสถานที่มีคุณค่าทางโบราณคดีของอาณาจักรมายา ดินแดนสุดลึกลับที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก ภายในบ้านมีพื้นที่ใช้สอยทั้งหมด 145 ตารางเมตรประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่สังคมแบบเปิดที่มีห้องครัว ห้องอาหาร และห้องนั่งเล่น ที่เชื่อมต่อกับเฉลียงไปถึงสระว่ายน้ำ มาพร้อมภูมิทัศน์สนามหญ้าขนาดใหญ่ที่สวยงาม สดชื่น และความเป็นส่วนตัว

สนามหญ้ากว้าง ๆ หน้าบ้าน

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่


บ้านเดี่ยวพร้อมสระน้ำ

บ้านที่มีสภาพแวดล้อมอันงดงามอยู่ล้อมรอบ หากปิดทึบแล้วเปิดแอร์เย็นฉ่ำอยู่ข้างในก็คงจะน่าเสียดาย เพราะความเย็นจากเครื่องปรับอากาศอย่างไรก็แตกต่างจากสัมผัสจากสายลมตามธรรมชาติ บ้านนี้จึงเพิ่มความสบายกายและสดชื่น ด้วยการใช้วิธีใส่ประตูหน้าต่างบานสไลด์ขนาดที่ที่เปิดผนังได้กว้างคนเหมือนไร้ผนัง เพื่อรับลม ระบายความร้อน และให้ความเย็นจากไอน้ำในสระผ่านเข้ามาในตัวบ้านได้ดี อีกทั้งยังช่วยรับแสงเข้ามาลดความชื้นที่อาจจะสะสมภายในด้วย

บ้านเปิดผนังกว้างรับสายลมแสงแดด

ในวันที่อากาศดี ๆ ก็ขยับออกจากตัวบ้าน 2 ก้าว แล้วมานั่งเล่นนอกบ้าน ดื่มกาแฟหอม ๆ ไปพร้อมกับชมวิวท้องฟ้า สูดอากาศบริสุทธิ์ ยามบ่ายเมื่อรู้สึกว่าร้อนขึ้นอีกนิดก็ลงเล่นน้ำเพลิน ๆ ในสระที่มีผนังน้ำตก เป็นการจำลองธรรมชาติเข้ามาเพิ่มความสุขในการใช้ชีวิต ให้ทุก ๆ วันกลายเป็นวันพักผ่อน

ห้องนั่งเล่นและครัวกว้าง ๆ

พื้นที่ส่วนร่วมหรือที่บางบ้านใช้เป็น family room ให้คนในครอบครัวเข้ามาใช้งาน ภายในจัดแปลนแบบ open plan รวมเอาห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่นเข้าไว้ในห้องเดียว โดยใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นตัวกำหนดขอบเขต สมาชิกครอบครัวจึงมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่แตกต่างได้พร้อม ๆ กัน  ส่วนผนังและเพดานทาสีขาว พื้นปูนขัดมัน ดูเย็นสบายตา  เปิดโปร่งทุกสัดส่วนรับความสบายและทัศนียภาพธรรมชาติภายนอกได้เต็มตา  ส่วนของห้องนอนที่ต้องการความเป็นส่วนตัวอยู่ลึกเข้าไปในโซนด้านหลัง ในแต่ละห้องก็มีสวนขนาดเล็กจัดไว้ด้วยเช่นกัน

ผนังกระจกเชื่อมต่อบ้านกับชานบ้าน

บ้านในยามค่ำสวยด้วยแสงไฟ

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : บ้านหลังนี้มีดีไซน์ที่เรียบง่ายแต่ใช้วัสดุและใส่ฟังก์ชันที่สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ ภูมิอากาศ ในบ้านเขตร้อนหรือเขตทรอปิคอลก็สามารถนำแบบบ้านนี้มาปรับใช้ได้ เพราะอากาศในเม็กซิโกบริเวณที่ราบต่ำติดชายทะเลอากาศร้อนชื้นแบบศูนย์สูตรคล้าย ๆ ไทย แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านในพื้นที่ที่ต่างออกไปยังต้องดูทิศทางลม การเดินทางของแสง และเลือกวัสดุกระจกที่มีคุณสมบัติสะท้อนแสง ไม่ดูดซับความร้อน มีต้นไม้ใหญ่ให้ร่มเงา ช่วยลดไอร้อนจากแสงแดดที่แรงมากได้ดี

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด