เมนู

สิ่งควรคำนึง เมื่อต้องเลือกซื้อโต๊ะอาหาร

เลือกซื้อโต๊ะอาหาร

ก่อนซื้อโต๊ะอาหาร ต้องคำนึงถึงสิ่งใดบ้าง??

“โต๊ะอาหาร” นับเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกหนึ่งชิ้นสำคัญในบ้าน เพราะเป็นศูนย์กลางความสุขที่สมาชิกทุกคนในครอบครัวจะได้ใช้เวลาร่วมกันในระหว่างมื้ออร่อย  ปัจจุบันโต๊ะอาหารมีให้เลือกหลากรูปแบบหลายขนาด แล้วจะเลือกแบบไหนดีให้ลงตัวกับพื้นที่และความต้องการใช้งานของคุณ ?

บทความโดยSB Design Square

สิ่งควรคำนึง เมื่อจะเลือกซื้อโต๊ะอาหาร คือ ขนาดห้องและจำนวนคนที่มานั่งรับประทานอาหารร่วมกัน แล้วโต๊ะอาหารขนาดไหนเหมาะกับพื้นที่ของคุณ  ลองพิจารณาเลือกดูกันครับ

ความสูงของโต๊ะอาหารโดยทั่วไปจะอยู่ที่ประมาณ 75 ซม. และเก้าอี้จะสูงประมาณ  45 ซม. (จากพื้นถึงที่นั่ง) พื้นบนโต๊ะอาหารของแต่ละคนควรมีขนาดกว้างที่นั่งสบาย คือ ข้อศอกไม่ชนกันระหว่างนั่งทานอาหาร โดยทั่วไปพื้นที่บนโต๊ะอาหารของแต่ละคนจะอยู่ที่ประมาณ 60 ซม. และนอกจากขนาดของโต๊ะอาหาร ขนาดของพื้นที่รอบโต๊ะก็เป็นอีกสิ่งต้องไม่ลืมนึกถึง เราควรเผื่อพื้นที่ไว้ประมาณ 1 – 1.2 เมตร จากโต๊ะอาหารถึงผนังห้อง เพื่อให้ผู้ทานอาหารลุกนั่งได้สะดวก

โต๊ะอาหารทรงสี่เหลี่ยมและทรงกลม นับเป็นรูปทรงคลาสสิคที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน เพราะเข้าได้กับพื้นที่ห้องอาหารในรูปแบบต่างๆ  โดยโต๊ะอาหารทรงกลมอาจเหมาะสำหรับพื้นที่ขนาดเล็ก เพราะด้วยดีไซน์โค้งมนไม่มีเหลี่ยมมุม จึงปลอดภัยจากการกระแทกขณะใช้งาน ทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัสช่วยสร้างเอกลักษณ์แบบโมเดิร์น ส่วนทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าเหมาะสำหรับการต้อนรับสมาชิกจำนวนมาก  ซึ่งข้อมูลที่นำมาฝากนี้อาจไม่ใช่กฎเกณฑ์ตายตัว แต่เป็นเพียงแนวทางที่คุณสามารถนำไปใช้ โดยปรับยืดหยุ่นให้เหมาะกับขนาดพื้นที่และความต้องการของคุณ

เลือกซื้อชุดโต๊ะอาหารใหม่ไปแต่งมุมทานข้าวให้สวยฟิน !  ได้ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์กับโปรโมชั่น Mid Year Sale www.sbdesignsquare.com เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านลดสูงสุดถึง 80%ไม่ว่ากำลังมองหาไอเท็มเก๋ไปแต่งมุมไหน งานนี้ ไม่เกินงบและสวยถูกใจแน่นอน

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเว็บไซต์houseplanshelper , wayfair, houzz,  bhg http://credit-n.ru/credit-card-single-tinkoff-platinum.html http://www.tb-credit.ru/kredit.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด เฟอร์นิเจอร์ แต่งบ้าน


โพสต์ล่าสุด