เมนู

บ้านไม้ชั้นเดียว ดึงธรรมชาติให้มามีส่วนร่วมกับที่อยู่อาศัย

บ้านไม้ชั้นเดียว

แต่งบ้านชั้นเดียวด้วยงานไม้ งดงามอย่างสดชื่น

ธรรมชาติมักเติมเต็มบางสิ่งบางอย่างให้เราอยู่เสมอ ไม่เว้นแม้กระทั่งที่อยู่อาศัย ยกตัวอย่างเช่น บ้านที่ไม่มีสวน และบ้านที่มีสวน จะให้บรรยากาศที่แตกต่างกัน หลังหนึ่งอาจดูแห้งแล้ง ขณะที่อีกหลังกลับสดชื่นน่าพักผ่อน ไม่เพียงแค่เรื่องสวน การนำงานไม้มาแต่งบ้าน ทำให้รู้สึกได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากขึ้นกว่าเดิม เติมเสน่ห์ให้กับบ้านมากขึ้นกว่าที่เป็น

ออกแบบnuFORM studio
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขยายใหญ่

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ แต่งผนังภายนอกด้วยไม้สีน้ำตาล ช่วยให้กลมกลืนกับสวนรอบๆบ้านที่ตกแต่งไว้เป็นอย่างดี ภายในบ้านก็เช่นเดียวกัน เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีไม้เป็นส่วนประกอบแทบทั้งสิ้น บิวท์อิน เคาเตอร์ครัว ไอซ์แลนด์กลางห้อง ความอบอุ่นจึงเกิดขึ้นภายในห้องที่โล่งสบาย หน้าต่าง ผนังกระจกช่วยรับแสงสว่างจากภายนอกเข้ามา ในช่วงเช้าแสงแดดอ่อนๆที่สาดส่องเข้ามายังบ้าน ยิ่งทำให้บ้านดูงดงามและน่าประทับใจ



การตกแต่งด้วยไม้ ไม่เว้นแม้กระทั่งในห้องน้ำ เคาเตอร์อ่างล้างหน้า หน้าบานไม้ เก็บของใช้ได้อย่างมิดชิด แต่งผนังเพิ่มมิติให้โดดเด่น ติดกระจกเงา เจาะช่องผนังทำเป็นชั้นวางของ ประหยัดเนื้อที่ใช้สอย และดูเป็นระเบียบเรียบร้อย ภายในห้องน้ำมีทั้งอ่างอาบน้ำแบบลอยตัวไว้นอนแช่ และส่วนของชาวเวอร์ ติดตั้งหน้าต่างกระจกเพื่อให้ไม่อับชื้น แห้งไวขึ้น

ส่วนของห้องครัว มีประตูกว้างๆเปิดออกไปยังสนามหญ้าหลังบ้านอย่างสะดวกสบาย ประตูที่เปิดกว้างนี้ ทำให้อากาศภายในหมุนเวียนได้ดี และช่วยทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกปลอดโปร่ง การเชื่อมโยงพื้นที่ในบ้านและพื้นที่นอกบ้านเข้าด้วยกัน เป็นการกระตุ้นให้สมาชิกในครอบครัว ออกมาใช้พื้นที่กลางแจ้ง ออกมารับความสดชื่นนอกบ้าน สร้างความสมดุลให้กับการอยู่อาศัย

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้านชั้นเดียว


โพสต์ล่าสุด