เมนู

บ้านไม้กลางธรรมชาติ โอมล้อมด้วยสีเขียวที่แสนสดชื่น

แบบบ้านไม้

บ้านไม้กลางธรรมชาติ

สร้างที่อยู่อาศัย ให้กลมกลืนเป็นส่วนหนึ่งกับพื้นที่สีเขียว

เพราะความเป็นธรรมชาติช่างน่าลุ่มหลง ยากจะหาสิ่งใดมาทดแทนได้ จึงไม่น่าแปลกใจที่หลายคนชื่นชอบแบบบ้านไม้ที่ให้ความรู้สึกกลมกลืนกันพื้นที่สีเขียวรอบด้าน เสมือนบ้านเป็นส่วนหนึ่งที่คอยเติมเต็มกันและกันให้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น บ้านไม้หลังนี้โดดเด่นอยู่บนพื้นที่ที่เป็นเนิน ใต้เงาไม้ใหญ่ ความต่างระดับของพื้นที่เป็นโจทย์สำคัญในการออกแบบ เพื่อให้บ้านสวยงามและไม่แปลกแยกกับลักษณะที่ดินเดิมที่มีอยู่

ออกแบบCushman Design Group
เรียบเรียง : บ้านไอเดีย

สร้างบ้านบนเนิน

คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขยายใหญ่

บ้านไม้หลังนี้จึงเป็นลักษณะกึ่งชั้นเดียวกึ่งสองชั้น ที่ดินระดับต่ำมีการจัดสรรอย่างคุ้มค่า ด้วยการออกแบบให้มีชั้นล่างเพื่อใช้ประโยชน์ได้ ภายนอกบ้านใช้ไม้สีน้ำตาลเข้มเข้ากับหญ้าสีเขียวที่ปกคลุมพื้นดินบริเวณรอบ ๆ ส่วนภายในบ้านใช้ไม้สีน้ำตาลอ่อน เพื่อให้เกิดสว่างและความปลอดโปร่ง เหมาะกับทุกช่วงเวลาของการอยู่อาศัย

สร้างบ้านไม้

ภายในบ้าน

ห้องแฟมิลี่หรือพื้นที่ส่วนกลางของครอบครัว จัดสรรให้อยู่ใจกลางของบ้าน เป็นที่เชื่อมโยงสมาชิกทุกคนให้มารวมตัวกัน มุมนั่งเล่น ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร Open Plan ไม่มีสิ่งใดมาปิดกั้น สร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันและกันอย่างชิดใกล้ภายในบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวาง

ห้องนั่งเล่นแสนสบาย

ฝ้าเพดานไม้

เส้นสาย สีสัน และลวดลายของไม้บนฝ้าเพดานที่เรียงตัวกันอย่างเป็นระเบียบแนบเนียน ยิ่งทำให้บ้านดูอบอุ่น ผ่อนคลาย และเข้าถึงได้ง่าย ผนังภายในบ้านเลือกโทนสีธรรมชาติ เช่น สีเขียวอ่อน ๆ นุ่ม ๆ เข้ากันได้ดีกับพื้น ฝ้า และเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่ง เสริมสีดำ เติมความเท่ด้วยราวกันตกกั้นขอบบันได ล้อกันกับกรอบภาพวาดติดผนัง

กันตก

ห้องน้ำสีธรรมชาติ

เนื่องจากบ้านถูกโอบล้อมด้วยพื้นที่สีเขียวทั้ง 360 องศา ทุกห้องจึงเปิดช่องทางไว้รับแสงและไว้ชมวิวไปในตัว ไว้เว้นแม้กระทั่งในห้องน้ำอีกด้วย

ระเบียงชมวิว

แบบบ้านไม้

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด