เมนู

บ้านตากอากาศสีขาว พักกายให้สุขใจกับสระน้ำและวิวดอย

บ้านริมสระยามค่ำ

บ้านตากอากาศ

บ้านสีขาวสไตล์ Mid Century สะอาดตา อบอุ่น น่าอยู่

ถ้าพูดถึง เบเวอร์ลี ฮิลส์ (Beverly Hills) สิ่งแรกที่นึกถึงเลยคือ บ้านพักตากอากาศ เบเวอร์ลี ฮิลส์เป็นเมืองหนึ่งของรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ที่มีชื่อเรียกว่า “Platinum Triangle” (สามเหลี่ยมทองคำขาว) เป็นดินแดนแห่งการตากอากาศ และเป็นที่รู้กันดีว่าดาราดัง ๆ นักกีฬาที่มีชื่อเสียง นักธุรกิจ ที่รวยมาก ๆ ส่วนใหญ่จะต้องมีบ้านหรือคฤหาสน์สักหลังอยู่ในแถบนี้ ที่ดินแถบนี้จึงราคาแพงลิบลิ่ว บ้านแต่ละหลังที่นี่ต้องมีสาธรณูปโภคครบครันพร้อมสระว่ายน้ำส่วนตัวที่จะขาดไม่ได้ แม้แต่ในบ้านที่ลุคธรรมดา ๆ สไตล์ mid century ก็ยังต้องมี เหมือนตัวอย่างบ้านพักตากอากาศสีขาวแสนสบายหลังนี้ ภายนอกดูเรียบง่ายอบอุ่น ภายในเปิดรับวิวเมืองและสระน้ำทำให้ชีวิตดูมีระดับ ใครที่ชอบบ้านสีขาวและสระน้ำสไตล์บ้านตากอากาศลองมาดูการแต่งบ้านแล้วนำมาประยุกต์ใช้ในเมืองไทยกันดูบ้างดีกว่าครับ

ออกแบบWilliger Architec
เรียบเรียงบ้านไอเดีย

บ้านสไตล์ mid century

คลิกที่ภาพใด ๆ เพื่อรับชมภาพขนาดใหญ่

ตกแต่งภายในโปร่งโล่ง

บ้านตากอากาศชั้นเดียววางทอดตัวต่อกันสองอาคารเป็นรูปตัวแอล ล้อมพื้นที่สวนสีเขียวและสระน้ำแสนชุ่มฉ่ำนี้ สร้างอยู่บนเนินในเบเวอรี่ฮิลล์ ความสูงของตัวบ้านทำให้สามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามา 360 องศา ที่งดงามจนแทบต้องหยุดหายใจ ทุกด้านของมีประตูบานกระจกขนาดใหญ่เปิดได้กว้างทั้งผนัง เพื่อรับแสงธรรมชาติและลมที่หอบความสว่างพร้อมความสดชื่นให้พาดผ่านเข้าสู่ตัวบ้านได้เต็มที่ และเปิดมุมมองออกสู่สระว่ายน้ำได้ตรง ๆ

บ้านตากอากาศริมสระน้ำ

ภายในบริเวณบ้านมีสระว่ายน้ำระบบจากุซซี่ที่สร้างขนานไปกับบ้านสอดรับพอดีกับรูปทรงของตัวบ้าน ระหว่างตัวอาคารกับสระน้ำและสวนมีบันไดและทางเดินเชื่อมโยงพื้นที่ใช้ชีวิตนอกบ้านกับในบ้านได้อย่างลื่นไหล มุมมองของตัวบ้านที่หันหลังให้ถนน ปิดบังสระน้ำอยู่ด้านใน ทำให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตในวันสบาย ๆ ได้อย่างเป็นส่วนตัว

ห้องนั่งเล่นโทนสีขาวสบายตา

ภายในบ้านคุมโทนด้วยสีสว่างจากสีขาวเป็นหลัก เมื่อผนวกเข้ากับบานกระจกขนาดใหญ่ ก็ยิ่งทำให้บ้านมีทั้งความสว่างและโปร่งสบาย การตกแต่งเน้นดูอบอุ่นและเป็นกันเอง โดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีขาวและสีอ่อน ๆ มีสัมผัสนุ่มเบา อย่างโซฟาดึงกระดุมสีขาว พรมฟูนุ่มที่ปูอยู่ที่พื้น อาร์มแชร์เรโทรสีขาวตัวหนา ที่นำมาวางช่วยเสริมให้บรรยากาศในบ้านมีความละมุนละไมมากยิ่งขึ้น เหมาะสำหรับเป็นสถานที่พักร้อนให้ผ่อนคลายจากวันทำงานหนัก ๆ

ห้องทำงาน

เคาน์เตอร์บาร์ในครัว

ครัวสีขาวสะท้อนความทันสมัย มีเคาน์เตอร์บาร์ยาวให้สมาชิกครอบครัวได้อิ่มอร่อยกับอาหารและเครื่องดื่มในวันสังสรรค์ แต่ทั้งบริเวณไม่ได้มีแต่ความใหม่ เพราะชุดโต๊ะเก้าอี้สีเทาขรึม ๆ ทรงโบราณยุค Mid century เข้ามาช่วยเบรกอารมณ์ให้ผสมผสานกลิ่นอายยุคเก่านิด ๆ

ห้องรับประทานอาหาร

ผนังสีขาวช่วยสะท้อนแสงให้บ้านสะอาดตาไม่เจิดจ้าจนเกินไป การเพิ่มอารมณ์ธรรมชาติด้วยการใช้พื้นไม้ปูในพื้นที่ครัว ห้องทานอาหาร และใส่เฟอร์นิเจอร์โชว์ลายไม้ในหลาย ๆ จุดเพื่อไม่ให้สีขาวทำให้บ้านดูจืดชืดจนเกินไป แต่ละส่วนของจัดให้เป็นระบบระเบียบให้ใช้งานได้ง่าย ไม่ว่าจะเป็นส่วนครัว ห้องนั่งเล่น ห้องรับประทานอาหาร ห้องทำงาน ที่แยกส่วนการใช้งานชัดเจนโดยใช้ผนังเป็นตัวแบ่งขอบเขต แต่ก็สามารถเข้าถึงกันได้ทั้งหมดเพราะแทบจะไม่มีประตูปิดกั้นระหว่างพื้นที่

มุมครัวเปิดเห็นวิวสระ

ทุกพื้นที่ของบ้านเปิดออกสู่โซนกลางแจ้งได้หมด

ห้องนอนเห็นวิวภูเขา

ห้องนอนผนังกระจก เปิดรับแสง ทัศนียภาพ และบรรยากาศสดชื่นจากป่าเขา

บ้านทาสีขาวดูสว่าง

ห้องน้ำเปิดวัสัยทัศน์ได้ด้วยผนังกระจกขนาดใหญ่ ทำให้สามารถใช้เวลาทำธุระส่วนตัวไปพร้อม ๆ กับชมวิวสนามสีเขียวไปในคราวเดียวกัน ผนังกระจกช่วยให้บรรยากาศภายนอกซึมซาบเข้าสู่ภายในได้เป็นอย่างดี จนทำให้บ้านกลายเป็นส่วนหนึ่งของธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน

ห้องน้ำสีขาวผนังกระจกเห็นวิวสวน

สำหรับคนที่ชื่นชอบไอเดียการสร้างบ้านตากอากาศบนเนินแบบนี้ อย่าลืมลองนำไปประยุกต์ใช้กันนะครับ เพราะดูจากภาพแล้วบรรยากาศดูผ่อนคลาย น่าอยู่ ถ้ามีบ้านแบบนี้สักหลังคงจะทำให้ชีวิตในทุก ๆ วันที่อยู่บ้านเหมือนเป็นวันพักผ่อนได้จริง ๆ

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด