เมนู

ลดค่าไฟแอร์ เมื่อเลือกใช้แอร์พลังงานแสงอาทิตย์ by Air Gree

แอร์พลังงานแสงอาทิตย์ by Gree

หากใครได้ติดตามข่าวสารของโลกเทคโนโลยีสมัยใหม่ จะทราบดีว่า ประเทศที่น่าจับตามองมากที่สุดในยุคปัจจุบัน ไม่ใช่สหรัฐอเมริกา ไม่ใช่ญี่ปุ่น และไม่ใช่เยอรมัน แต่กลับเป็น “ประเทศจีน” ประเทศที่หลาย ๆ เสียงในอดีต ต่างเคยบอกว่าเป็นประเทศล้าหลัง จีนในวันนี้กับการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เราจึงได้เห็นนวัตกรรมล้ำหน้า ทั้งด้านการคมนาคมมีรถไฟฟ้าที่ยาวที่สุดในโลก มีการติดต่อสื่อสารที่ดีเลิศ มีการผลิตอุปกรณ์ไอที อุปกรณ์อิเล็กทรอนิก และการนำเทคโนโลยี AI หุ่นยนต์ต่าง ๆ มาใช้ในงานอุตสาหกรรม ยิ่งเป็นส่วนเร่งการผลิตและการพัฒนาให้ก้าวกระโดดยิ่งกว่าเดิม

บทความนี้ “บ้านไอเดีย” พาไปรู้จักกับแบรนด์ Gree แบรนด์เครื่องปรับอากาศจากจีน ที่มียอดจำหน่ายสูงสุดของโลกและตอนนี้กำลังบุกตลาดประเทศไทย กับการผลิตที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูง ช่วยให้เกิดคุณภาพ ความแม่นยำและการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทั้งยังเลือกใช้พลังงานแสงอาทิตย์ที่ก่อให้เกิดผลดีต่อสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน

สนับสนุนโดย : Gree Thailand

รู้จักกับแบรนด์ Gree

แบรนด์ Gree เริ่มก่อตั้งในปี 1991 หรือประมาณ 28 ปี ปัจจุบันกลายเป็นผู้ผลิตเครื่องปรับอากาศอันดับ 1 ของโลก มีโรงงานการผลิต 9 แห่ง พร้อมกับ 4 สถาบันวิจัยด้านการทำความเย็น 400 ศูนย์ทดสอบ และ 1 ใน 3 ของเครื่องปรับอากาศจากทั่วโลก ผลิตจากโรงงานกรี ปัจจุบันแบรนด์ Gree มีจำหน่ายแล้ว 120 ประเทศทั่วโลก ตัวเลขเหล่านี้นับเป็นสถิติที่เป็นตัวการันตีได้ถึงความสำเร็จในระดับโลกได้เป็นอย่างดี

เทคโนโลยีการผลิตก้าวล้ำ ไม่เพียงแค่นวัตกรรมของเครื่องปรับอากาศเท่านั้นทีมีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โรงงานซึ่งเป็นฐานการผลิตก็มีการคิดค้นเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อสร้างมาตรฐานที่แม่นยำ ปัจจุบันโรงงาน Gree มีการนำหุ่นยนต์มาช่วยเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าและช่วยควบคุมคุณภาพของสินค้าให้ได้มาตรฐานมากที่สุด

เมื่อเครื่องปรับอากาศ ผนวกรวมกับโซลาเซลล์

อย่างที่ทราบกันดีว่า การเปิดเครื่องปรับอากาศแต่ละเครื่อง จำเป็นต้องใช้พลังงานสูงมาก บ้านไหนที่เพิ่งติดแอร์เป็นครั้งแรกย่อมเห็นส่วนต่างของบิลค่าไฟได้อย่างชัดเจน ทาง Gree จึงได้ผลิตเครื่องปรับอากาศ รุ่น Solar Hybrid Power Air Con โดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานหลักและใช้พลังงานไฟฟ้าปกติเป็นพลังงานสำรอง นั่นหมายถึง หากวันไหนแสงแดดดี แผงโซลาเซลล์เก็บพลังงานได้เยอะ เครื่องปรับอากาศก็จะดึงพลังงานจากโซลาเซลล์มาใช้งาน แต่หากวันไหนฝนตก ฟ้ามืดมัวไร้แดด หลังจากโซลาเซลล์หมดพลังงานแล้ว เครื่องปรับอากาศจะใช้พลังงานจากไฟบ้านของเราแทนครับ โดยรวมแล้วจะช่วยให้ประหยัดค่าไฟได้มากถึง 97%

แอร์โซลาเซลล์

ภาพแสดงหลักการทำงานเบื้องต้น

ปัจจุบันเครื่องปรับอากาศพลังงานโซลาเซลล์ของ Gree ได้เริ่มใช้ในโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ ในไทยแล้ว ส่วนเครื่องปรับอากาศรุ่นเล็กสำหรับบ้านเรือน กำลังอยู่ในกระบวนการนำเข้าอยู่ครับ ซึ่งอาจต้องดูกฎหมายด้านพลังงานควบคู่กันไป ซึ่งหากสามารถนำเข้ามาจำหน่ายในไทยได้ นอกจากจะช่วยให้เกิดการใช้พลังงานอย่างยั่งยืนแล้ว ยังเพิ่มโอกาสให้กับพื้นที่ห่างไกล ระบบไฟฟ้ายังเข้าไม่ถึง สามารถใช้เครื่องปรับอากาศได้

เครื่องปรับอากาศ โซลาเซลล์ โรงงานอุตสาหกรรม

เครื่องปรับอากาศในโรงงานอุตสาหกรรม

ส่วนเครื่องปรับอากาศรุ่นทั่วไป ที่มีขายปัจจุบันมีให้เลือกหลากหลายรุ่น ทั้งเครื่องปรับอากาศติดผนัง, เครื่องปรับอากาศแบบฝังฝ้า เช่น เครื่องปรับอากาศรุ่น U-Crown Inverter ที่มาพร้อมกับดีไซน์ทันสมัยโทนสีเทาเข้ม จึงสามารถติดตั้งร่วมกับบ้านสไตล์โมเดิร์นได้อย่างลงตัว ตัวบอดี้มีความบางเป็นพิเศษ เพียง 18 เซนติเมตร ใช้เทคโนโลยี G10 ของระบบ Inverter ช่วยให้การทำความเย็นเป็นไปอย่างประหยัดและมีประสิทธิภาพยิ่งกว่าเดิม สามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียและกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ 95% ด้วยระบบ Plasma Killer  อะไหล่ทุกชิ้นส่วนรับประกันนานถึง 5 ปี คอมเพรสเซอร์ 10 ปี และได้รับฉลากเบอร์ 5 ระดับ 3 ดาว เป็นการตอกย้ำถึงประสิทธิภาพการประหยัดไฟอีกด้วย

นับเป็นนวัตกรรมเครื่องปรับอากาศที่น่าจับตามอง โดยเฉพาะเครื่องปรับอากาศที่ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ เพราะเหมาะอย่างยิ่งกับประเทศที่ตั้งอยู่บนเส้นศูนย์สูตรของโลกอย่างไทย โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อน แสงอาทิตย์จะทวีความรุนแรงมากที่สุด ส่งผลให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักมากขึ้น เปิดใช้งานมากขึ้น หากสามารถแปลงแสงแดดที่แผดเผามาเป็นพลังงานไฟฟ้าเพื่อสร้างความเย็นได้ ความเป็นอยู่ของคนไทยย่อมสุขกาย สุขใจ และไม่ต้องเสียค่าไฟแพง ๆ ผู้อ่านท่านใดสนใจเครื่องปรับอากาศพลังงานแสงอาทิตย์ ติดตามข่าวคราวจาก Air Gree ได้ที่

เว็บไซต์ : Greethailand.com | แฟนเพจ : fb.com/GreeTHOfficial http://credit-n.ru/kredity-online-blog-single.html http://www.tb-credit.ru/our-company.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด Advertise


โพสต์ล่าสุด