เมนู

6 ตัวช่วยดับกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ หอมได้ทันทีแถมยังมีราคาถูก

วิธีดับกลิ่นในห้องน้ำ

ตัวช่วยดับกลิ่นเหม็นในห้องน้ำ

ห้องน้ำหรือห้องสุขาคือองค์ประกอบในบ้านที่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่า เมื่อเข้าไปต้องมีความสุขสบายตัวกลับออกมา แต่หากเปิดประตูเข้าไปแล้วพบว่าห้องน้ำมีกลิ่นเหม็นจะทำยังไงดีล่ะ? ยิ่งถ้าวันนั้นต้องต้อนรับแขกด้วยแล้ว แต่ยังหาที่มาของกลิ่นไม่เจอ จะเรียกช่างมาแก้ไขก็ไม่ทันการณ์ คงต้องแก้ปัญหาแบบเฉพาะหน้ากันไปก่อน เพื่อลดกลิ่นที่รบกวนจมูกและรบกวนใจ บทความนี้ “บ้านไอเดีย” ขอนำเสนอ 6 ตัวช่วยที่สามารถดับกลิ่นไม่เหม็นในห้องน้ำได้อย่างปลอดภัยและมีราคาถูก ช่วยแก้ขัดได้ดีระหว่างที่ยังหาสาเหตุหรือแก้ปัญหาห้องน้ำเหม็นไม่ได้ จะมีอะไรบ้าง อ่านกันต่อเลยครับ

สนับสนุนโดยHomeservice by Homepro

ดอกไม้แห้ง

รูปภาพ : biocity.hu/blog

ดับกลิ่นห้องน้ำด้วยดอกไม้แห้งหยดน้ำมันหอม

วิธีนี้เหมือนทำบุหงาแห้งแบบไทย ๆ แต่ง่ายกว่า ด้วยการนำกลีบดอกไม้สดไปตากจนแห้งสนิทแล้วพรมด้วยน้ำมันหอมระเหยสกัดกลิ่นที่ชอบ เช่น ส้ม ลาเวนเดอร์ กุหลาบ จากนั้นนำไปใส่โถแก้วหรือทำเป็นถุงแขวนใส่ถุงโปร่ง ๆ แขวนในห้องน้ำ ถ้าไม่มีดอกไม้แห้งก็เปลี่ยนไปใช้เครื่องเทศแห้งอย่างกานพลูหรืออบเชยได้เช่นกัน หรือจะให้ง่ายกว่านั้นก็ลองหยดน้ำมันหอมลงในแกนกระดาษทิชชูให้ทั่ว (ไม่ต้องถึงกับเปียก) ทุกครั้งที่ดึงกระดาษใช้จะมีกลิ่นหอม ๆ ลอยออกมา ทั้งยังสามารถเติมบ่อย ๆ ได้ด้วย

เทียนหอม

รูปภาพ : letsbenatural

ห้องน้ำมีกลิ่น ดับด้วยเทียนหอมเพิ่มกลิ่นสุนทรี

คนสมัยก่อนจะนิยมวางไม้ขีดไว้ในห้องน้ำ หลังใช้ส้วมเสร็จจะจุดไม้ขีดไฟเพื่อให้ควันจากการเผาไหม้ไม้ขีดกลบกลิ่นไม่พึงประสงค์ แต่กลิ่นและควันของฟอสฟอรัสแดงที่หัวไม้ขีดก็ไม่ดีต่อสุขภาพนัก ในยุคนี้มีทางเลือกอื่น ๆ ที่ปลอดภัยกว่า อย่างเช่น เทียนหอมที่ทำจากขี้ผึ้ง กากถั่วเหลือง ตระไคร้หอม นำมาผสมน้ำมันหอมระเหย การใช้งานก็สะดวก อาจจุดเอาไว้พร้อมกับตอนใช้งานห้องน้ำหรือจุดทิ้งไว้ในห้องน้ำประมาณ 5 นาทีแล้วดับ จากนั้นปิดประตูห้องน้ำให้ควันของเทียนลอยอวลอยู่ภายใน แล้วค่อยเปิดประตูห้องน้ำเพื่อระบายควัน เท่านี้กลิ่นเหม็นก็จะลดลงอย่างรวดเร็วครับ

มะกรูดลดกลิ่นห้องน้ำ

รูปภาพ : noigan.it

ดับกลิ่นห้องน้ำแบบเบา ๆ ด้วยมะกรูดฝาน

หากใครเคยเข้าห้องน้ำสาธารณะบ่อย ๆ จะต้องเคยเห็นมะกรูดถูกวางไว้ในห้องน้ำบ้างแล้ว มะกรูดเป็นสมุนไพรไทยที่มีน้ำมันหอมระเหยและไม่เป็นอันตราย เหมาะสำหรับใช้งานในห้องน้ำที่ไม่ได้มีกลิ่นเหม็นรุนแรงมากนัก วิธีใช้ก็ง่ายมากเพียงนำมะกรูดมาหั่นครึ่งหรือหั่นเป็นแว่น จากนั้นนำไปวางไว้ตามจุดต่าง ๆ เพียงเท่านี้ก็ช่วยกลบกลิ่นเหม็นในห้องน้ำลงได้ และเปลือกของมะกรูดที่มีน้ำมันหอมระเหยยังช่วยเพิ่มความรู้สึกสดชื่นเมื่อสูดดมด้วยครับ

กากกาแฟลดกลิ่น

รูปภาพ : inhabitat

กากกาแฟสดดูดซับกลิ่นห้องน้ำได้ดี

ใครที่บดกาแฟสดชงดื่มเองแล้วมีกากกาแฟอย่าเพิ่งทิ้งนะครับ เพราะกากกาแฟมีคุณสมบัติในการช่วยดูดซับกลิ่นได้ค่อนข้างดี เพียงตากให้แห้งสนิทแล้วใส่ในถุงผ้านำไปวางในห้องน้ำ ก็ช่วยลดกลิ่นได้ หรือหากคิดว่ากลิ่นเหม็นมาจากโถสุขภัณฑ์ ก็ชงกาแฟดำเข้ม ๆ ร้อน ๆ สักเหยือก เทลงไปในโถชักโครก จะรู้สึกได้ว่ากลิ่นเหม็นบางเบาลงมากเลยครับ

lemon

รูปภาพ : asnlive.in

เติมกลิ่นสดชื่นให้ห้องน้ำ ด้วยเลม่อนและวานิลลา

บ้านที่ทำขนมเป็นประจำลองหยิบจับส่วนผสมที่มีมาเพิ่มความหอมในห้องน้ำกันดูครับ อย่างเช่น เลม่อนเปลือกสีเหลือง ๆ กับวานิลลา เลม่อนจะมีน้ำมันหอมระเหยตามธรรมชาติที่ให้กลิ่นหอมแรง วิธีใช้เริ่มจากฝานเลมอนแล้วนำไปใส่ในขวดแก้วที่มีฝาปิด ตามด้วยวานิลลา 1 ช้อนชา โรสแม่รี่แห้ง (ถ้าไม่มีไม่ใส่ก็ได้) เติมน้ำให้เกือบเต็ม นำไปแช่ในตู้เย็นแล้วค่อยนำเอาออกมาต้มให้พอเดือด เทกลับใส่ขวดโหล เสร็จแล้วก็นำไปวางในห้องน้ำได้เลย หรือจะให้ง่ายกว่านั้นก็ขูดหรือสับเปลือกเลม่อนออกมาขยำ ๆ ใส่กล่องมีฝาปิด เพื่อเก็บกลิ่นก่อนแล้วจึงนำมาวางในห้องน้ำ หากจะใช้งานก็เปิดออก จะให้กลิ่นสดชื่นได้ทันทีครับ

ขจัดกลิ่นจากธรรมชาติ

รูปภาพ : panda life hacks

กลิ่นสะอาดด้วยมะนาว เบกกิ้งโซดา และน้ำส้มสายชู

สูตรนี้เป็นวิธีการลดกลิ่นจากโถสุขภัณฑ์โดยเฉพาะ หาวัตถุดิบได้จากในครัว  เพียงแค่ผสมน้ำมะนาวกับเบกกิ้งโซดา (โซดาชนิดที่ใช้ทำขนม) คน ๆ ให้เป็นเนื้อครีม นำไปถูให้ทั่วชักโครกและพื้นห้องน้ำ ขัดด้วยแปรงตามซอกให้ทั่ว ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นเปิดฝาพักน้ำหลังชักโครกออกมาแล้วเทน้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวงลงไป ทิ้งไว้อีก 15 นาที แล้วกดน้ำทิ้ง ทำแบบนี้ซ้ำอีก 2-3 ครั้ง กลิ่นกวนใจจากโถก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดเลยครับ


เคล็ดลับในการสร้างกลิ่นหอมและกลบกลิ่นเหม็นในห้องน้ำยังมีอีกหลาย ๆ วิธีเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ใบเตยหอม ถ่านหุงต้ม หัวหอม ตะไคร้ ฯลฯ แต่กระบวนการเหล่านี้เป็นแค่การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าเท่านั้น  ไม่ได้เป็นการกำจัดกลิ่นในระยะยาว ทางที่ดีที่สุดคือต้องสืบหาต้นเหตุของการเกิดกลิ่นให้พบเพื่อจัดการแก้ไขให้ตรงจุด ซึ่งจำเป็นต้องใช้ผู้เชี่ยวชาญมาสืบเสาะและแก้ปัญหาให้ห้องน้ำ

บ้านไหนกำลังประสบปัญหาเรื่องกลิ่นย้อน อย่าปล่อยทิ้งไว้นานจนทำลายสุขภาพจิต รีบติดต่อใช้บริการจาก Homeservice by HomePro  กำจัดกลิ่นย้อนสุขภัณฑ์ให้หายไป จะได้ไม่ต้องกลั้นหายใจเมื่อเข้าใช้ห้องน้ำ กลับมาสูดหายใจแบบปลอดกลิ่นได้เต็มปอดเช่นเดิม

ขจัดกลิ่นห้องน้ำ

รูปภาพ : derby telegraph

สำหรับผู้อ่านที่สนใจสามารถติดต่อใช้บริการได้ที่โฮมโปรทุกสาขา โปรโมชันพิเศษกับบริการกำจัดกลิ่นย้อนสุขภัณฑ์เพียง 1,300.- ตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค.62 – 27 พ.ย. 62 รีบไปใช้บริการกันก่อนหมดเวลานะครับ

บริการโฮมโปร

รายละเอียดเพิ่มเติมติดตามได้ที่

เว็บไซต์ : Homepro.co.th|แฟนเพจ : Home Service by HomePro

Line : @homeproservice | Call Center : 1284 http://credit-n.ru/offers-zaim/glavfinance-online-zaymi.html http://www.tb-credit.ru/zaim-online.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด HomService by HomePro


โพสต์ล่าสุด