เมนู

ออกแบบบ้าน ให้ชั้นล่างเหมือนเป็นใต้ถุน

ใต้ถุนบ้าน

บ้านโมเดิร์นเหมือนมีใต้ถุน

แม้เครื่องปรับอากาศจะช่วยรักษาอุณหภูมิภายในบ้านให้คงที่ แต่คงต้องยอมรับว่า ความสดชื่นนั้นก็ยังสู่การสูดอากาศธรรมชาติไม่ได้ ผู้อ่านจำนวนไม่น้อยจึงต้องการบ้านที่สามารถอยู่ได้อย่างสบายโดยที่พึ่งพาเครื่องปรับอากาศให้มากที่สุด แน่นอนว่าการออกแบบจำเป็นต้องคำนึงถึงทิศทางแสง ทิศทางลมที่เหมาะสม รวมทั้งการเปิดช่องให้อากาศให้หมุนเวียน ระบายความร้อนภายในออกสู่ภายในได้อย่างลื่นไหลตลอดทั้งวัน

ออกแบบ : Tavora Dainese Arquitetura
ภาพถ่ายEvelyn Muller
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

บ้านเหมือนมีใต้ถุน

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่

บ้านหลังนี้ต้องการความปลอดโปร่งดังที่กล่าวมาเช่นเดียวกัน แต่แทนที่จะเปิดช่องลมช่องแสงด้วยหน้าต่าง กลับเลือกที่จะดีไซน์ชั้นล่างของบ้าน ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ใช้สอยมากที่สุดให้มีอารมณ์เหมือนบ้านใต้ถุน โดยการใช้ประตูกระจกเข้ามุม ทุกครั้งที่เปิดประตูให้กว้าง ภายในบ้านจะรู้สึกได้ถึงความเป็นอิสระที่มากขึ้นและได้ใกล้ชิดกับสวนที่ตั้งใจตกแต่งไว้มากกว่าเดิม

ห้องครัวในบ้าน

เมื่อเปิดประตูบ้านเข้ามา จะเจอกับมุมนั่งเล่นที่อยู่คอยต้อนรับพร้อมให้เอนหลังนั่งคลายเหนื่อยได้ในทันที ถัดมาคือพื้นที่เพิ่มพลังกายหรือห้องครัวและห้องรับประทานอาหาร พื้นที่ปูในส่วนนี้จะมีเป็นพื้นที่ทำความสะอาดง่ายและมีลักษณะก่ำกึ่งเหมือนพื้นนอกบ้าน  ที่ไม่ต้องกังเวลเรื่องความสกปรกหรือความเปียกชื้น

ประตูกระจกบานเฟี้ยมแบบเข้ามุมโอบล้อมเสากลมของบ้านไว้ภายใน รางเลื่อนบนพื้นกับบนเพดาน ช่วยให้การเปิดปิดมีความสมูทมากยิ่งขึ้น ใช้งานไม่ยากและปิดฝ้าเพดานจากงานระบบให้เรียบร้อย  ปิดเรียบทาสีขาวสบายตาโต๊ะทานอาหารทรงกลม

หลังคาตรงระเบียงที่ยื่นออกมา เพิ่มอารมณ์ที่แตกต่างและผ่อนคลายขึ้นอีกหน่อยด้วยการปิดฝ้าเพดานด้วยลายไม้ สีสันและเส้นสายที่ล้อไปกับธรรมชาติ บ่งบอกถึงการได้ใกล้ชิดกับพื้นที่สีเขียวขึ้นอีกขั้น

เฟอร์นิเจอร์ห้องครัว

เคาน์เตอร์ครัวในบ้านและเคาน์เตอร์ครัวนอกบ้านมีความเชื่อมโยงถึงกันเพียงแค่ไม่กี่ก้าวเท่านั้น รองรับการทำทุกเมนูอาหารคาวหวาน รวมถึงเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับปาร์ตี้บาร์บีคิวเล็ก ๆ ในครอบครัวหรือกับหมู่ญาติหรือเพื่อนสนิท

ครัวหลังบ้าน

โต๊ะทานอาหารภายในบ้านรูปทรงสี่เหลี่ยมมุมโค้งรีไปแล้ว โต๊ะทานอาหารหรือโต๊ะอเนกประสงค์ตรงระเบียงจึงเพิ่มความอ่อนโยน เป็นกันเองขึ้นมาหน่อย ด้วยการเลือกใช้ทรงกลมพร้อมกับเก้าอี้ไม้มีพนักพิงที่สานด้วยวัสดุสมัยใหม่สีขาว

ชุดโต๊ะทานอาหาร

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : รั้วกำแพงหน้าบ้าน ข้างบ้านและหลังบ้าน อาจมีระดับความสูงที่ต่างกัน ขึ้นอยู่กับความเหมาะสมและความต้องการปิดบังซ่อนความเป็นส่วนตัว บ้านหลังนี้เลือกให้กำแพงหลังบ้านสูงกว่าด้านข้าง เนื่องจากพื้นที่ส่วนใหญ่ที่ไว้พักผ่อนอยู่โซนด้านหลังทั้งหมด และเพื่อปกปิดปูนแข็ง ๆ ของกำแพงจึงปลูกต้นไม้ริมรั้วและปล่อยไม้เลื้อยให้ค่อย ๆ คืบคลาน 

สระว่ายน้ำหลังบ้าน http://www.tb-credit.ru/znk.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด