เมนู

Hair Design ร้านน่ารักเป็นมิตร เหมือนนั่งทำผมอยู่บ้าน

ออกแบบร้านตัดผม

ร้านทำผมดีไซน์น่ารัก

ในยุคของการแข่งขันที่สูงในทุกวงการ นอกจากฝีมือ ความสามารถของเจ้าของกิจการแล้วดีไซน์ของร้านที่สะดุดตา ยังเป็นความประทับใจแรกที่ทำให้คนสนใจที่จะเข้าใช้บริการ ในอดีตเราจะเห็นคาเฟ่ ร้านเบเกอรี่ ร้านชานมไข่มุกที่นิยมตกแต่งแนวน่ารักอบอุ่น แต่ในปัจจุบันแนวคิดการตกแต่งร้านให้เหมือนบ้านได้ขยายไปสู่กิจการอื่น ๆ อย่างเช่น ร้านทำผม จากซาลอนที่มักโชว์ผนังกระจกใสให้เห็นการตกแต่งภายในที่หรูหราวาววับ กลายเป็นอาคารเล็ก ๆ ที่ดูเป็นมิตรน่าเข้าใช้งานอย่างสบายใจ

ภาพถ่าย Check House
เนื้อหาบ้านไอเดีย

ร้านทำผมเล็ก ๆ น่ารัก

อาคารชั้นเดียวที่ล้อมรอบด้วยไม้ธรรมชาติหลังนี้ ตั้งอยู่ในเมือง Ogaki  เป็นร้านทำผมชื่อ Fram Hair Design ซึ่งหากมองผ่าน ๆ โดยไม่อ่านป้ายเราเชื่อว่าน้อยคนจะทราบว่าที่นี่เป็นร้านทำผม ด้วยรูปลักษณ์ที่เรียบง่าย ใช้โทนสีน่ารัก และดูค่อนข้างปิดเป็นส่วนตัว ให้บรรยากาศที่เหมือนบ้านหรือร้านกาแฟมากกว่า

กรอบหน้าต่างสี่เหลี่ยม

คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขยายใหญ่

ตกแต่งด้วยงานไม้

เมื่อเปิดประตูก้าวสู่ภายในจะรู้สึกเป็นกันเองลดความเกร็งลงได้ จากการตกแต่งเคาน์เตอร์ reception ด้วยไม้แท้สีออ่อน ๆ ตามธรรมชาติ พื้นปูด้วยวัสดุลายไม้ เข้ากันได้กับประตู หน้าต่าง ที่เน้นใช้ไม้เป็นองค์ประกอบหลัก เสริมความโปร่งสว่างด้วยหน้าต่างขนาดใหญ่ โดยภาพรวมจึงให้อารมณ์ Mood&Tone ที่เป็นมิตร และนำเสนอความรู้สึกที่ว่า “ราคาเป็นมิตร” ด้วยเช่นกัน

หน้าต่างกรอบไม้สี่เหลี่ยมน่ารัก

มุมด้านขวามือของร้าน จัดพาร์ทิชันกั้นพื้นที่เล็ก ๆ วางชุดโต๊ะเก้าอี้สำหรับนั่งเล่นรอคนที่กำลังเสริมความสวยความหล่อ มอบความรู้สึกผ่อนคลายและเป็นส่วนตัว เหมือนได้นั่งเล่นชมวิวริมหน้าต่างทักทายเพื่อนบ้านอยู่หน้าบ้านตัวเอง

หน้าต่างกรอบไม้สี่เหลี่ยม

ร้านทำผสมตกแต่งวัสดุไม้

ตกแต่งร้านทำผมด้วยงานไม้

ตกแต่งร้านทำผมด้วยงานไม้

โซนใช้งานภายใน ประกอบด้วย มุมนอนสระผม ใกล้ๆ กันเป็นเคาน์เตอร์บิลท์อินบานไม้คล้าย ๆ ชุดตู้ครัวในบ้าน และโซนทำผมเป็นชุดโต๊ะสำหรับนั่งตัดผม 4 ชุดหันหน้าชนกัน เคาน์เตอร์และกระจกทำจากไม้ เก้าอี้บุหนัง การตกแต่งแต่งเรียบง่าย มีหน้าต่างให้ชมวิวขณะเดียวกันก็ได้รับแสงจากธรรมชาติ ทำให้รู้สึกผ่อนคลายได้มากจริงๆ หลังจากทำผมครั้งนี้แล้วก็อยากจะกลับมาอีกหลาย ๆ ครั้ง

เตียงนอนสระผม

โคมไฟแขวนสไตล์เรโทร

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : ธุรกิจความสวยงามจะเป็นบริการที่เสริมความมั่นใจให้ลูกค้า ดังนั้นเพื่อดึงดูดใจลูกค้าการออกแบบหน้าร้านให้ตรงกับกลุ่มลูกค้าจึงค่อนข้างสำคัญ เมื่อได้กลุ่มเป้าหมายแล้ว จึงมาถึงขั้นตอนการกำหนดธีมการตกแต่งร้าน เช่น ร้านเสริมสวยสไตล์วินเทจ ร้านเสริมสวยโมเดิร์น ร้านเสริมสวยสไตล์ญี่ปุ่นหรือเกาหลี และร้านเสริมสวยที่เน้นเทคนิคแบบย้อนยุค เป็นต้น ซึ่งแต่ละรูปแบบจะใช้วัสดุ โทนสี แสงไฟ อุปกรณ์ตกแต่งในร้านต่างๆ กัน สำหรับร้านที่เน้นลูกค้าใหม่ๆ แบบญี่ปุ่นจะนิยมตกแต่งให้เข้าถึงง่าย อบอุ่น น่ารักเหมือนคาเฟ่ ที่จะทำให้เกิดการบอกต่อ ๆ กันไป

 

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด