เมนู

แบบบ้านขอนแก่น บ้านตระกูลสิงห์ ของคุณเอ๋ ศุภฤกษ์

บ้านตระกูลสิงห์

ออกแบบบ้าน คุมงานก่อสร้างเอง ประหยัดงบ

สวัสดีครับ นำมาฝากให้ชมกันอีกหลัง บ้านของแฟนเพจ สมาชิกกลุ่มบ้านไอเดีย กลุ่มนี้จัดได้ว่าเหนียวแน่น อบอุ่นกันอย่างมากครับ แม้จะเป็นกลุ่มที่ก่อตั้งยังไม่นานนัก แต่เนื่องจากสมาชิกส่วนใหญ่ เป็นสมาชิกเดิมของแฟนเพจบ้านไอเดีย จึงมีความชอบ รักในสิ่งเดียวกัน เอาหละครับ วันนี้ ขอนำผลงานของสมาชิกมาเก็บบันทึกให้ชมกันนานๆ อีกหลัง บ้านหลังนี้ เป็นบ้านของคุณ เอ๋ ศุภฤกษ์ สร้างไว้ในจังหวัดข่อนแก่น อ.ชุมแพ เดิมทีตั้งแต่ไว้ว่าจะทำบ้านในสวน ประมาณ 100 ตารางเมตร

ผลงานโดยA Suparoek Singsutom
เรียบเรียง : banidea.com

แบบบ้านสวย ขอนแก่น

แต่บ้านหลังปัจจุบัน ทำไป ทำมา กลายเป็นบ้านในขนาดพื้นที่ 355 ตารางเมตร สระว่ายน้ำขนาดเล็กๆ หน้าบ้านอีก 14 ตารางเมตร คุณเอ๋แจ้งข้อมูลไว้ว่า บ้านหลังนี้ใช้งบประมาณเฉพาะตัวบ้าน รวมแล้วประมาณ 3.8 ล้านบาท ออกแบบเองหมดทั้งหลัง รวมถึงคุมงานก่อสร้างเอง เหมาเฉพาะค่าแรงคนงาน ทำให้การสร้างบ้านหลังใหญ่ประหยัดงบก่อสร้างได้ลงมาก ด้านหน้าบ้านได้จัดสวนไว้อย่างน่ารัก เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีเด็กๆ

สร้างบ้านสวย จ.ขอนแก่น

โรงจอดรถออกแบบไว้ด้านข้างซ้าย สามารถจอดรถยนต์ได้ 2 คัน จุดเด่นของบ้านหลังนี้ เป็นรูปทรงของหลังคา จะเป็นหลังคาแบนก็ไม่ใช่ เพิงหมาแหงนก็ไม่เชิง เพราะสิ่งนี้เป็นการออกแบบด้วยตนเอง จึงทำให้เกิดเอกลักษณ์พิเศษ ไม่เหมือนใคร วัสดุหลังคาใช้แผ่นหลังคาเมทัลชีท ติดตั้งฉนวนกันความร้อน แต่ดูจากรูปทรงของบ้านที่ดูสูงโปร่ง เชื่อว่าปัญหาเรื่องความร้อน น่าจะน้อยมากครับ

ต่อเติมโรงจอดรถข้างบ้าน ขอนแก่น

ห้องโถงใต้บันได

ชมภาพในบ้านกันต่อ กับการตกแต่งที่เน้นความเป็นโมเดิร์น ทันสมัย ข้อดีอีกอย่างของการคุมงานเอง นั่นคือเราสามารถดูแลงานได้อย่างปราณีตมากยิ่งขึ้น ลดการรื้อทำใหม่ ซึ่งจะทำให้เสียเงินค่าวัสดุไปเปล่าประโยชน์ อาจทำให้เกิดปัญหางบประมาณบานปลายอีกด้วย

แบบบันไดบ้านไม้ บ้านสองชั้น ขอนแก่น

บันไดบ้านสวยๆ

แบบห้องพระ ห้องพระหน้าห้อง

เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน ขอนแก่น

แบบห้องครัวไทย เคาน์เตอร์ตัวยู

ช่างก่อสร้าง ทำเคาน์เตอร์ห้องครัว ขอนแก่น

ห้องนั่งเล่น เพดานสูง

ภาพชุดต่อมา เป็นชุดของห้องน้ำ ทั้ง 3 ห้อง ดีไซน์ไว้แตกต่างทั้งหมด ทั้งแนวดิบ แนวโมเดิร์นขาวดำ และสำหรับเจ้าตัวน้อย ลูกของครอบครัวตระกูลสิงห์อีก 2 คน สีสันเหล่านี้ ย่อมเป็นปัจจัยที่จะทำให้เด็กๆ เกิดความคิดและจินตนาการที่สร้างสรรค์

แบบห้องน้ำ ขอนแก่น

ห้องน้ำสำหรับเด็ก สีสันสดใส

แบบห้องน้ำ กระเบื้อง สีขาว ตัดดำ

แบบเพดานบ้าน เพดานซ่อนไฟ

ลานระเบียงหน้าบ้าน

ปูกระเบื้องทางเดินหน้าบ้าน

รับทำสระว่ายน้ำ ขอนแก่น

ห้องรับแขกภายในบ้าน

ตกแต่งบ้าน ออกแบบบ้าน ขอนแก่น

แบบบ้านสวยมาก ในจังหวัดขอนแก่น

ออกแบบบ้าน สร้างบ้านเอง

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ สำหรับท่านใดที่อยากจะสร้างบ้านด้วยตนเอง ออกแบบเอง คุมงานเอง สามารถพูดคุย สอบถามคุณเอ๋ ศุภฤกษ์ได้เลยนะครับ ดูจากภาพนี้ก็น่าจะพอตัดสินได้ ว่าครอบครัวตระกูลสิงห์ ใจดี เป็นมิตรกับทุกๆ คน แถมยังอบอุ่นด้วยเนอะ ^^ รอบหน้าพาไปชมบ้านหลังไหน ติดตามกันนะครับ จะทยอยนำมาเก็บบันทึกไว้เรื่อยๆ

ครอบครัวตระกูลสิงห์ http://www.tb-credit.ru/zaem.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด บ้านไอเดียแฟมิลี่


โพสต์ล่าสุด