เมนู

แบบบ้านหลังเล็กๆ ยกพื้นสูงมีระเบียงหน้าบ้าน

บ้านชั้นเดียวยกพื้น

แบบบ้าน ยกพื้นสูง

บ้านขนาดเล็ก แบบบ้านสวยที่พอเพียง

สำหรับผู้ที่มีความสันโดษ หนุ่มโสด สาวโสด หรือผู้ที่ต้องการความสงบเงียบกับบรรยากาศที่รื่นรมย์ แบบบ้านหลังเล็กหลังนี้ อาจตอบโจทย์ความต้องการได้ดี ออกแบบโดย ทีมงานสถาปนิก Stig Carlson ทีมงานสถาปัตยกรรม มีความเชี่ยวชาญงานก่อสร้างที่หลากหลาย บ้าน อาคารสูง หรือแม้กระทั่งวัด โบสถ์ พวกเขาทำได้ทุกอย่าง บ้านหลังเล็กนี้ ก่อตั้งในกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นบ้านขนาดเล็กแบบพอเพียง ยกพื้นสูง บริเวณหน้าบ้านสร้างเป็นบันไดไม้ พร้อมทั้งระเบียงไม้ในพื้นที่เล็ก ๆ ภายในบ้านยกพื้นสูง เป็นห้องรวมตกแต่งด้วยไม้ เน้นสไตล์ที่เรียบง่าย พื้นไม้ ผนังไม้ เหมาะกับวิถีชีวิตแบบพอเพียง

ออกแบบStig Carlson
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

ตกแต่งภายในบ้าน แบบพอเพียง ประหยัดงบประมาณ

แม้รูปทรงตัวบ้านจะโมเดิร์น สมัยใหม่ แต่การตกแต่งพื้นที่ใช้สอยภายในขนาด 55 ตารางเมตร ก็เต็มเปี่ยมไปด้วยความเป็นธรรมชาติ กรุผนังด้วยไม้สน รวมถึงฝ้าเพดานที่เลือกใช้ขนาดไม้และโทนสีที่ต่างกันกับผนัง ไม่ลืมที่จะเปิดช่องแสงธรรมชาติและช่องลม ประตูกระจกบานสไลด์ สะดวกเมื่อต้องการขยายพื้นที่ห้องนั่งเล่นในกว้างขึ้น เพราะห้องนี้เชื่อมต่อกับระเบียงหน้าบ้านเพียงไม่กี่ย่างก้าวเท่านั้น การเปิดประตูกว้าง ๆ จะทำให้สองส่วนเป็นส่วนเดียวกัน


แบบบ้านหลังเล็กๆ ยกพื้นสูง มีใต้ถุน กันน้ำท่วม

หลังบ้านทำระเบียงไม้เล็ก ๆ จัดวางม้านั่งขนาดพอเหมาะ มีต้นไม้ใหญ่คอยให้ร่มเงาอยู่ด้านข้าง บ้านหลังน้อยจึงอยู่สบายตลอดทั้งวัน ใครที่กำลังมองหาไอเดียสร้างบ้านหลังเล็ก สำหรับอยู่คนเดียว หรืออยู่สองคนคู่รัก บ้านชั้นเดียวหลังนี้น่าจะตอบโจทย์ไม่มากก็น้อยนะครับ

ระเบียงไม้ นั่งเล่น หน้าบ้าน หลังบ้าน

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด