เมนู

บ้านใกล้ชิดสวน เติมเต็มความผ่อนคลายให้แก่ผู้อยู่อาศัย

ห้องครัวในบ้านเชื่อมต่อสวน

บ้านใกล้ชิดสวน

ดีไซน์บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน รู้สึกอยู่ใกล้กับสวนหลังบ้าน

ผู้อ่านเคยรู้สึกแบบนี้หรือเปล่า อยากออกไปเดินเล่นในสวนรอบบ้าน แต่รู้สึกว่าช่างอยู่ห่างไกลจากภายในบ้านเหลือเกิน ทั้งที่ใช้เวลาเดินไปถึงนาทีก็ถึง หากเคยรู้สึกเช่นนี้เป็นไปได้ว่า ภายในบ้านกับภายนอกบ้านไม่ค่อยมีการเชื่อมโยงถึงกันและกันเท่าไรนัก ลองมาชมไอเดียออกแบบบ้านชั้นเดียวให้รู้สึกถึงความใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นของพื้นที่ในและนอกบ้าน

ภาพถ่าย : Jellis Craig
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

บ้าน 3 ห้องนอน

คลิกที่ภาพ เพื่อชมภาพขยายใหญ่

แบบบ้านสวย

บ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ออกแบบผังภายในบ้านด้วยการจัดโซนของพื้นที่ส่วนรวม เช่น ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องรับประทานอาหาร ให้อยู่โซนด้านหลัง ภายในห้องเปิดโปร่งแบบ Open Plan และที่สำคัญคือ การเชื่อมโยงกับระเบียงไม้และสวนภายนอก โดยการติดตั้งประตูกระจกบานใหญ่ที่เปิดออกเมื่อไร จะได้รับความสดชื่นแบบเต็มอิ่ม แม้กระทั่งตอนปิดก็จะได้รับความผ่อนคลายผ่านทางสายตาอีกด้วย

เคาเตอร์ครัวสีแดง

ประตูกระจกเข้ามุม

จุดเด่นที่สะดุดตาเป็นอย่างมาก คือ เคาเตอร์ครัวติดผนังสีแดง สีสันที่มีพลัง เติมความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้อยู่อาศัย บิวท์อินท์ให้เป็นทั้งที่เก็บของ ชั้นวางหนังสือ ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยและทันสมัย

ครัวสีแดง

มุมนั่งเล่น

โซนด้านหน้าเมื่อเปิดประตูเข้ามา ออกแบบไว้เป็นพื้นที่ของห้องนอน 3 ห้อง มีการเล่นระดับพื้นให้สูงกว่าโซนด้านหลัง เพื่อเป็นการบ่งบอกขอบเขตไปในตัว ทั้งยังเป็นการเพิ่มมิติที่ลื่นไหล ส่วนห้องน้ำ 1 ห้องที่สมาชิกในครอบครัวใช้ร่วมกัน ตกแต่งไว้อย่างสดใสด้วยโทนสีเขียว มีอ่างอาบน้ำอยู่ติดกับหน้าต่างกระจกสี่เหลี่ยม ที่มองเห็นสวนหลังบ้านได้อย่างถนัดตา สร้างความเพลิดเพลินและความสดชื่นแม้ภายในห้องจะขนาดไม่ใหญ่มากก็ตาม

ห้องนอนสวย

ห้องน้ำสีเขียว

ออกแบบบ้านชั้นเดียว

แปลนบ้านชั้นเดียว 3 ห้องนอน

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้านชั้นเดียว


โพสต์ล่าสุด