เมนู

17 ห้องนอน สุขสบายด้วยเตียงติดพื้น

เตียงนอนติดพื้น

เตียงติดพื้น สไตล์ Minimal แต่ความสุข Maximum

เตียงนอนแสนสบายสำหรับเพื่อน ๆ เป็นอย่างไรบ้าง เตียงหลุยส์ฟูกหนาหรือเรียบง่ายแบบโมเดิร์น สำหรับผู้เขียนคงต้องบอกว่าส่วนตัวชอบการนอนติดดินมากกว่าเตียงสูง ๆ ครับ ที่พูดถึงคำว่าติดดินนี้ไม่ได้นอนกลางดินกินกลางทรายนะครับ แต่เป็นที่นอนบนพื้นซึ่งใช้ฟูกปูนอนนั่นเอง ด้วยวิถีชีวิตชนบทที่เคยอยู่ตอนเด็ก ๆ ที่บ้านคุณยายจะปูฟูกยัดนุ่นแน่น ๆ ให้เด็ก ๆ นอนเรียงกันเป็นแถว การได้นอนพูดคุย หัวเราะ เล่นตีกันบนที่นอนแบบติดพื้นยังเป็นความทรงจำที่ดีที่สุดช่วงหนึ่งของชีวิต วันนี้เลยอยากจะชวนผู้อ่าน Back to basic ลองมาเปลี่ยนบรรยากาศการตกแต่งห้องนอนเป็นแบบเรียบง่ายไม่ต้องมีเตียงวางกันดูครับ

ไอเดียPinterest
เนื้อหาบ้านไอเดีย

เตียงติดพื้นสีขาว

เตียงนอนติดพื้น (floor bed ) หรือที่เราจะเรียกว่าฟูกปูกับพื้นก็ได้ ไม่ใช่เรื่องใหม่ในเอเชียเลย ไม่ว่าจะเป็นที่เมืองไทย เกาหลี ญี่ปุ่น ก็คุ้นเคยกับการนอนกับฟูกมานานแล้ว ในระยะหลายสิบปีนี้พื้นที่ในห้องนอนเปลี่ยนมาใช้เตียงเป็นเครื่องเรือนในการรองรับสรีระยามหลับเสียมาก ครั้งหนึ่งฟูกติดพื้นจึงกลายเป็นสิ่งที่เชยตกเทรนด์ แต่วันนี้เราจะยึดพื้นที่คืนให้กับฟูกสำหรับคนที่ชอบนอนใกล้ชิดธรรมชาติแบบติดพื้นกัน สำหรับไอเดียการตกแต่งห้องด้วยฟูกเพียงชิ้นเดียวกำลังเป็นที่นิยมในห้องแบบสตูดิโอในคอนโดและอพาร์ทเม้นท์สไตล์มินิมอล เนื่องจากไม่กินพื้นที่และให้ความรู้สึกผ่อนคลาย


เตียงติดพื้นในห้องปูนเปลือย

ฟูกหนึ่งชิ้นตกแต่งชุดเครื่องนอนโทนสีขาว-เทาใล่เฉด วางติดกับผนังปูนเปลือยให้อารมณ์ดิบ ๆ เรียบง่ายแต่ทันสมัย เหมาะสำหรับห้องนอนชายหนุ่มที่ไม่ต้องการความวุ่นวาย

เตียงติดพื้นในห้องบรรยากาศธรรมชาติ

อยากใกล้ชิดธรรมชาติในบรรยากาศผ่อนคลายก็ไม่ยากครับ เพียงแต่วางฟูกใหญ่ ๆ สีขาวกลางห้องที่แวดล้อมด้วยไม้ จุดเทียนหอมรอบ ๆ หรือตกแต่งด้วยไฟราวก็ให้ความสงบชวนนอนหลับฝันดี

เตียงในห้องสไตล์โมเดิร์น

คอนโดพื้นที่น้อยสามารถวางฟูกไว้ในห้องและใช้งานได้อเนกประสงค์จะนอน จะนั่ง หรือใช้เป็นพื้นที่นั่งทำงานก็ยังพอไหว

เตียงแบบมินิมอลสีน้ำเงิน

ห้องนอนโทนขาว เทา ดำ

เตียงติดพื้นสไตล์มินิมอล

ห้องสไตล์ Rustic, Loft, Minimal จะเป็นผนังรูปแบบไหน การตกแต่งรอบ ๆ จะเปลือยวัสดุดิบแข็ง หรือเป็นธรรมชาติก็สามารถแทรกฟูกนุ่ม ๆ เข้าไปสร้างความนุ่มนวลชวนนอนพักผ่อนได้ทุกที่

เตียงติดพื้นมินิมอล

พื้นที่น้อยไม่ใช่ปัญหาสำหรับการวางฟูก เนื้อที่เพียงน้อยนิดก็วางที่นอนได้ การใช้ที่นอนแบบติดพื้นแบบนี้สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปตามมุมต่าง ๆ ของห้องได้ง่ายตามใจชอบ แถมยังไม่เปลืองแรงยกย้ายมากเท่าเตียง

เตียงติดพื้น vintage

เตียงติดพื้นสไตล์โบฮีเมียน

สาวกสไตล์โบฮีเมียนที่ขึ้นชื่อเรื่องความฮิป มีสไตล์เป็นเอกลักษณ์ด้วยสีสันของงานผ้าและของตกแต่งสามารถเติมแต่งพื้นที่พักผ่อนให้สวยงามได้ตามที่จินตนาการ

ตกแต่งเตียงสไตล์ Bohemian

เตียงติดพื้นตกแต่งสไตล์โบฮีเมียน

ไม่เฉพาะที่นอนของผู้ใหญ่เท่านั้น แต่ฟูกติดพื้นแบบนี้เหมาะสำหรับเด็กเล็ก ๆ ด้วย บ่อยครั้งที่เราได้เห็นข่าสเด็กเล็กตกลงมาจากเตียงสูงได้รับบาดเจ็บ การเปลี่ยนมาใช้ฟูกขนาดไม่สูงมากจะช่วยลดความเป็นไปได้ในการเกิดอุบัติเหตุของเด็กเล็กได้มากทีเดียว

เตียงติดพื้นในห้องเด็ก floor bed สำหรับเด็ก

เตียงติดพื้นคู่

เป็นอย่างไรกํนบ้างครับไอเดียแต่งห้องนอนด้วยฟูก พอจะเห็นถึงความรู้สึกน่ากระโดดทิ้งตัวลงนอนกันบ้างไหมครับ ถ้าชอบก็ลองจัดได้เลย แต่สำหรับบางท่านที่มีปัญหาเรื่องหัวเข่าอาจจะไม่เหมาะสำหรับเตียงแบบนี้เพราะจะไม่สะดวกเวลาลุกจากเตียงและล้มตัวลงนอนครับ

http://credit-n.ru/zaymyi-next.html http://credit-n.ru/offers-zaim/moneyman-srochnye-zaimy-online.html http://www.tb-credit.ru/zaim-bez-otkaza.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด ตกแต่งภายใน


โพสต์ล่าสุด