เมนู

บ้านนี้ไม่มีรั้ว ยกชานไม้พับขึ้นปิดเป็นผนังได้

บ้านไม่มีรั้ว

บ้านสไตล์เคบิน ชานบ้านพับขึ้นปิดห่อหุ้มบ้านได้

บ้านสไตล์เคบิน 1 ห้องนอน ขนาด 46.4 ตร.ม. เป็นบ้านพักส่วนตัวกลางธรรมชาติที่สร้างสำหรับนักเขียน ที่ต้องการพื้นที่สงบ ๆ เพื่อให้เกิดสมาธิในการสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ และใช้เป็นกระท่อมสำหรับที่พักแขก เจ้าของต้องการพื้นที่ที่จะรู้สึกเชื่อมต่อกันอย่างแนบชิดกับภูมิทัศน์รายล้อม สามารถใช้ประโยชน์จากสภาพภูมิอากาศที่สบาย ๆ  ทัศนียภาพอันงดงาม และความใกล้ชิดกับสัตว์ป่า ในเวลาเดียวกันก็ปิดเป็นส่วนตัวเพื่อความปลอดภัยได้อย่างง่ายดายเมื่อไม่ใช้งาน

ออกแบบOlson Kundig
เนื้อหาบ้านไอเดีย

เคบินกระจกใสกลางป่า

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่

เคบินผนังกระจก

บ้านสำเร็จรูปเล็ก ๆ

บ้านเคบินโครงสร้างเหล็ก ชานไม้ยกขึ้นปิดเป็นผนังบ้านได้

บ้านสำเร็จรูปโครงสร้างเหล็กชั้นเดียวสร้างใน San Juan County รัฐวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา รูปทรงสี่เหลี่ยมธรรมดาโครงสร้างง่าย ๆ ไม่ซับซ้อน หลังคาเป็นเหมือนทรงปั้นหยากลับด้าน ผนังห้องติดกระจก 3 ด้าน บริเวณพื้นรอบตัวบ้านจะสังเกตเห็นแผ่นไม้ขนาดใหญ่ที่ทำหน้าที่เป็นชานบ้านต่อออกมาเป็นพื้นที่นั่งเล่นกลางแจ้ง ซึ่งจุดสำคัญอยู่ตรงที่บริเวณมุมของไม้แต่ละแผ่นจะติดลวดสลิงที่เชื่อมต่อกับแกนหมุนลูกล้อที่ใช้ระบบไฮดรอลิค ทำให้สามารถยกแผ่นไม้ขึ้นทำหน้าที่เป็นผนังปิดตัวบ้านได้อย่างสมบูรณ์โดยไม่เปลืองแรง


บ้านเล็ก ๆ กลางธรรมชาติ

ในเวลากลางวันแผ่นไม้ขนาดใหญ่ใช้เป็นพื้นที่ใช้สอยกลางแจ้ง แต่เมื่อถึงเวลาพักผ่อนหรือไปธุระต่างที่ยังไม่มีเวลาเข้ามาพักที่บ้านนี้ ก็ยกแผ่นไม้ขึ้นปิดเป็นผนังทึบหุ้มตัวบ้านให้ปลอดภัยโดยไม่ต้องทำรั้วรอบ ๆ เป็นกลวิธีในการสร้างบ้านที่แนวคิดง่าย ๆ แต่ใช้ประโยชน์ได้จริงถึง 2-3 ต่อ ตอบโจทย์ที่เจ้าของบ้านต้องการได้หมดทุกจุด

ผนังเหล็กสีสนิม

หลังคาที่ยกสูงขึ้นด้านหน้าและด้านข้าง แต่คว่ำลงและลู่ลงไปทางด้านหลังจะช่วยให้การระบายน้ำออกจากหลังคาลงสู่บริเวณหลังบ้าน เพื่อลดการหยดของน้ำลงบนพื้นแผ่นไม้

ผนังกระจกสูง 3 เมตร รับแสงและทิวทัศน์ธรรมชาติเต็มตา

หน้าต่างสูง 3 เมตร และประตูบานเลื่อนติดกระจกที่สามารถเปิดได้กว้างขวาง ช่วยเบลอขอบเขตบ้าน ดึงเอาวิสัยทัศน์รอบบ้านมาเป็นส่วนหนึ่งให้เป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน พร้อม ๆ กับรับความสดชื่นจากต้นไม้ ท้องฟ้า อากาศ เข้าสู่ตัวบ้านได้เต็มที่

ห้องนอนผนังกระจก

การตกแต่งภายในเน้นกระจก เหล็ก และไม้ ที่เรียบง่าย ภายในมีห้องน้ำ ห้องนอน และห้องครัวขนาดเล็ก ซึ่งครบถ้วนองค์ประกอบสำหรับใช้ชีวิตที่ต้องการความสงบ

ห้องนั่งเล่นผนังกระจก

ห้องนั่งเล่นติดผนังกระจกเต็มพื้นที่สูงจากพื้นจรดเพดานทั้ง 3 ด้าน รับแสงธรรมชาติให้เข้ามาสร้างความสว่างไสวภายในได้เต็มที่โดยไม่ต้องเปิดไฟในช่วงกลางวัน ให้ความรู้สึกเหมือนนั่งในศาลาโปร่ง ๆ  ที่มองเห็นความเคลื่อนไหวภายนอกได้อย่างใกล้ชิด เตาผิงภายในสามารถหมุนได้ 180 องศาเพื่อให้ความร้อยกระจายได้ทั่วถึงทุกทศทาง หน้าหนาวที่นี่แม้จะอากาศเย็นจัดก็ยังเต็มไปด้วยความอบอุ่นทั้งจากแสงอาทิตย์และจากเตาผิง

เตาผิงในห้องนั่งเล่น

เคบินกระจกใสกลางป่า

บรรยากาศของบ้านในยามค่ำ ดูต่างไปจากช่วงกลางวันด้วยแสงไฟที่ส่องสะท้อนกระจก ทำให้บ้านเป็นเหมือนตะเกียงดวงใหญ่ตั้งโดดเด่นอยู่กลางป่า เหมาะที่จะนั่งชมพระจันทร์ มองดวงดาว รับสายลมเอื่อย ๆ เปิดจินตนาการให้กว้างไกล แล้วลงมือเขียนงานเขียนใหม่ ๆ ทุกวัน http://credit-n.ru/trips.html http://www.tb-credit.ru/zaim.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด