เมนู

บ้านร่วมสมัย ดีไซน์ให้ตรงโจทย์และตรงใจ

บ้านสไตล์ร่วมสมัย

บ้านสีขาว โปร่งเบาเหมือนใช้ชีวิตกลางแจ้ง

บ้านหลังใหญ่สองชั้นแห่งนี้เป็นโครงการแรกของ Walker Workshop ที่เมืองเวนิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เจ้าของบ้านให้โจทย์ง่าย ๆ เพียงคำเดียวว่า “อย่าทำให้ดูเละเทะ” เมื่อทีมงานได้รับอิสรภาพเช่นนี้ จึงใช้จินตนาการออกแบบได้อย่างเต็มที่ โดยศึกษาองค์ประกอบทั้งหมดเพื่อนำมาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างบ้าน ไม่ว่าจะเป็นจากไลฟ์สไตล์ สภาพภูมิอากาศและจุดเด่นจุดด้อยของที่ตั้ง จนออกมาเป็นอาคารที่แข็งแรงแต่ดูโปร่งเบาด้วยกระจก มีช่องว่างที่เชื้อเชิญให้ออกมาทำกิจกรรมกลางแจ้งเชื่อมต่อกับตัวบ้านได้แนบสนิท พร้อมเปิดอ้อมแขนต้อนรับผู้มาเยือนตั้งแต่ก้าวแรก

ออกแบบWalker Workshop
เนื้อหาบ้านไอเดีย

บ้านสีขาวโมเดิร์นคอนเท็มโพรารี่

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่

บ้านโมเดิร์นเปิดเชื่อมภายนอกภายใน

บ้านสไตล์โมเดิร์น Contemporary โปร่งสบายทุกมุมบ้าน

บ้านสไตล์โมเดิร์นร่วมสมัย เส้นสายเรขาคณิตคมชัดแต่ภายในแฝงความรู้สึกอบอุ่นด้วยงานไม้และเฟอร์นิเจอร์ยุค Mid Century Modern สุดคลาสสิค ชั้นล่างของตัวบ้านประกอบด้วยพื้นที่กลางแจ้งขนาดใหญ่ มีสวน สระว่ายน้ำ ดาดฟ้า ที่เชื่อมต่อกับห้องพักแขก ห้องนั่งเล่น และลานปาร์ตี้ปิ้งย่างเอาท์ดอร์ ที่มีความลื่นไหลต่อเนื่อง

ที่ว่างนั่งเล่นเอาท์ดอร์

ห้องทานอาหารผนังกระจก

รูปแบบทางสถาปัตยกรรมที่เปิดกว้าง เชื่อมต่อทะลุถึงกันได้ทุกด้าน สเปซขนาดใหญ่ที่เต็มไปด้วยแสงสว่างกระจายใส่ความสบายเข้าไปในบ้าน ดึงเอาความสดชื่นของธรรมชาติแทรกเข้าไปในทุกจุด ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องครัว ห้องนอน จึงมีบรรยากาศเหมือนอยู่กลางแจ้ง ให้ประสบการณ์การใช้ชีวิตใหม่ ๆ ที่ยิ่งกว่าบ้านในฝัน

ห้องนั่งเล่นเปิดผนังกว้าง

ช่องแสงสกายไลท์

ครัวแต่งสวยด้วยงานไม้

สเปซ ช่องว่าง เชื่อมต่อภายในภายนอกอย่างลื่นไหล

นักออกแบบซ่อนบันไดเก็บไว้ด้านข้าง ทำให้ไม่มีบันไดขวางกลางตัวบ้าน ห้องครัวจึงเป็นเหมือนอุโมงค์ยาวไม่ขาดระยะวิ่งผ่านใจกลางบ้าน พื้นที่นี้ห่อหุ้มด้วยไม้ซีดาร์เชื่อมต่อกับลานหน้าบ้านไปยังสนามหลังบ้าน ผ่านผนังกระจกที่เปิดออกได้จนสุด ช่วยแบ่งขอบเขตระหว่างพื้นที่ภายในและภายนอกอาคาร แต่ยังเหมือนเป็นพื้นที่เดียวกัน

ห้องนอนเปิดผนังชนกัน 2 ด้าน

ห้องนอนผนังกระจกที่ออกแบบให้สามารถเปิดออกชนกันทั้ง 2 ด้าน ทำให้กรอบผนังหายไปเหลือเพียงห้องโล่ง ๆ ที่รับวิวและอากาศบริสุทธิ์ได้เต็มที่ สบายมากกว่าที่เคยสบาย

ซุ้มระแนงสร้างมิติของแสงและเงา

ตึกอาคารสีขาวมีองค์ประกอบของการออกแบบระแนงจำนวนมากอยู่ตามจุดต่าง ๆ  โดยเฉพาะบริเวณห้องนอนที่ทำซุ้มยื่นออกมากั้นกรองแสง ซึ่งผ่านกระบวนการคิดมาอย่างดีเพื่อให้เกิดมุมมองที่สวยงาม จากระนาบเส้นตรงธรรมดากลับดูมีมิติขึ้นตามการเปลี่ยนแปลงทิศทางของแสงในแต่ละช่วงของวัน อาศัยกลไกทางธรรมชาติผสานฝีมือมนุษย์สร้างเงาที่ตกกระทบบนพื้นและผนัง แสดงศิลปะที่เต็มไปด้วยเสน่ห์


บ้านโมเดิร์น 2 ชั้น

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด