เมนู

ปล่อยความแน่นของอารมณ์ ภายในบ้านที่แสนโปร่ง

บ้านชั้นเดียวหลังคาเมทัลชีท

บ้านชั้นครึ่งอยู่ยิ่งกว่าสบาย

ในแต่ละวันมักมีเรื่องราวต่าง ๆ เข้ามาให้รู้สึกอึดอัดใจไม่มากก็น้อย ซึ่งความอัดแน่นของอารมณ์ที่เกิดขึ้น หากไม่เรียนรู้ที่จะปล่อยและวาง ย่อมสร้างความกดดันและเคร่งเครียดได้อย่างไม่รู้ตัว บ้านซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนของกายและใจ จึงจำเป็นต้องมีความปลอดโปร่งโล่งสบาย เมื่อเผชิญเรื่องราวที่ไม่เป็นดั่งใจจากโลกภายนอกมาก็ยังรู้สึกว่ามีโลกส่วนตัวที่ช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อยู่เสมอ

ออกแบบDADA
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

แผงโซล่าเซลล์

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่ 

บ้านชั้นครึ่ง กับความลงตัวที่แสนสบาย

ครอบครัวขนาดเล็ก พ่อ แม่และลูก ๆ อีก 2 คน อยู่อย่างสุขสบายภายในบ้านชั้นครึ่ง ดีไซน์ภายนอกที่มีความทันสมัยแต่ขณะเดียวกันก็ให้อารมณ์ที่เป็นธรรมชาติ หลังคาแบบลาดเอียงเหมาะกับการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ไว้คอยรับความร้อนแรงจากพระอาทิตย์ ส่วนหลังคาด้านบนเล็ก ๆ เปิดช่องแสงกระจกรับแสงสว่างเข้าสู่ภายใน


ผนังบ้านหน้าบ้านกรุงานไม้สีน้ำตาล ประตูเข้าบ้านถูกแบ่งขอบเขตจากชานระเบียงที่มีอยู่ถัดไป ผนังทึบปิดกั้นให้ความรู้สึกเหมือนอยู่แยกกันคนละโซน ประตูกระจกบานเลื่อนที่ติดตั้งไว้ตรงพื้นที่ส่วนรวมคอยเชื่อมโยงพื้นที่นอกบ้านและในบ้านให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น ไม่รู้สึกเหมือนถูกจำกัดการพักผ่อนอยู่แค่ภายในบ้านเพียงอย่างเดียว

ห้องนั่งเล่นกว้าง ๆ

โปร่ง กว้าง เหมาะกับพื้นที่ไม่เยอะ

พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านประมาณ 111 ตารางเมตร จัดสรรปันส่วนห้องส่วนรวมไว้ตรงกลางบ้านเน้นความโอ่อ่าและเปิดโปร่ง เพื่อให้พื้นที่ที่มีอยู่อย่างจำกัดใช้สอยได้อย่างไม่อึดอัด  กรุฝ้าเพดานความความลาดเอียงของรูปทรงหลังคา พื้นที่ว่าง ๆ จึงเหมาะกับการใช้เป็นห้องนั่งเล่นของครอบครัว ถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีเฟอร์นิเจอร์มาจัดวางก็สัมผัสได้ถึงความผ่อนคลาย

ครัวในบ้านเชื่อมโยงกับมุมนั่งเล่นแบบ Open Plan เคาน์เตอร์ทำอาหารหันไปทางหน้าบ้าน ขณะที่ทำอาหารสามารถมองเห็นสมาชิกคนอื่น ๆ ได้ด้วย โต๊ะทานอาหารวางติดกับเคาน์เตอร์เป็นฟังก์ชันที่เรียบง่ายและสะดวกทั้งตอนทานและตอนเก็บเลยทีเดียว

โต๊ะไม้ทานอาหาร

บิวท์อินห้องเก็บของ

ตรงผนังสีขาวเรียบ ๆ ซ่อนตู้เก็บของไว้อย่างมิดชิด ประตูเปิดที่ไม่มีมือจับ ยิ่งทำให้กลมกลืนไปกับส่วนอื่นของบ้าน สร้างความเป็นระเบียบและสบายตาอยู่เสมอ

ผนังเบา

บันไดขึ้นสู่ชั้นบนถูกแอบอยู่หลังผนัง มุ่งตรงสู่พื้นที่พักผ่อนที่อยู่ในระดับสูงขึ้น เมื่อห้องนอน 2 ห้องอยู่ตรงกันข้ามกัน ห้องหนึ่งอยู่ทางขวา อีกห้องอยู่ทางซ้าย ตรงกลางคือทางสัญจรที่พอจะมีพื้นที่เหลือไว้สำหรับออกแบบเป็นมุมนั่งอ่านหนังสือ บิวท์อินชั้นวางไว้เต็มผนังยกเว้นตรงช่องหน้าต่าง และมีโต๊ะไม้ตัวใหญ่หันออกไปหน้าบ้านและก้มลงมองเห็นความเคลื่อนไหวตรงบริเวณห้องแฟมิลี่ชั้นล่างได้อย่างเต็มตา

ชั้นวางของ

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย : บ้านหลังนี้ไม่มีทางขาดแสง เพราะมีช่องเปิดทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ประตูบานเลื่อนตรงระเบียงหน้าบ้านกับช่องหน้าต่างกระจกตรงผนังหลังเคาน์เตอร์ครัว นอกจากจะใช้รับแสงสว่างแล้วยังช่วยให้อากาศหมุนเวียนถ่ายเทสะดวก บ้านไหนต้องการให้บ้านอยู่สบายปลอดโปร่ง เปิดช่องด้านหน้าแล้วอย่าลืมเปิดช่องด้านหลังด้วยนะ

ประตูกระจก

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด