เมนู

บ้านร่วมสมัย ที่มีบันไดอยู่ใจกลางบ้าน

แบบบ้านสองชั้น

บันไดกลางบ้านสองชั้น

ตำแหน่งของบันไดบ้าน นับเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่ง เจ้าของบ้านแต่ละหลัง นอกจากการชอบดีไซน์ รูปทรงของบันไดที่แตกต่างกันแล้ว บางท่านยังกังวลในเรื่องตำแหน่งที่อาจผิดหลักหรือทำให้บ้านดูแปลกและขัดตา แต่สำหรับเจ้าของบ้านร่วมสมัยหลังนี้เลือกที่จะให้บันไดกลายเป็นพระเอกหลักของบ้าน โดยเลือกให้อยู่ใจกลางและใช้การตกแต่งมาเสริมให้สวยงาม เด่นสง่าและไม่ขัดแย้ง

ออกแบบRefresh Design
เนื้อหา : บ้านไอเดีย

สนามเทนนิส

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่

บ้านย่านชานเมือง คงเอกลักษณ์ยุค 90

แม้ที่ตั้งของบ้านจะอยู่ย่านชานเมือง แต่ด้วยเอกลักษณ์ของรูปทรงบ้านยุคต้น ๆ 90 สร้างอารมณ์หรูหราเจือปนอยู่ในความคลาสสิคได้อย่างอบอุ่น ดีไซน์ภายนอกมีความอ่อนน้อมร่วมสมัย จึงเข้ากันได้ดีกับบริบทชุมชน และคิดมาเป็นอย่างดีในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานที่สอดคล้องเหมาะสมกับสมาชิกในครอบครัว ซึ่งเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ที่ต้องการความเป็นอิสระและความเป็นส่วนตัวรวมอยู่ด้วยกัน

นอกเหนือจากความสวยงามของรูปทรงตัวบ้าน ที่ดินกว้าง ๆ ยังทำให้สามารถเนรมิตให้มีสนามเทนนิสส่วนตัวได้ไม่ยาก ซึ่งสนามสีเขียวตีเส้นไว้อย่างเสร็จสรรพนี้ อยู่ทางทิศเหนือของบ้าน เป็นผลให้การออกแบบพื้นที่ใช้สอยภายในเน้นการหันมายังทิศเหนือ เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างภายในกับภายนอกให้ลื่นไหลและเหมาะกับการใช้งานอย่างแท้จริง

บันไดกลางบ้าน


พระเอกหลักของบ้าน คือ บันได จัดวางตำแหน่งไว้ตรงใจกลางโดยที่ไม่สร้างความขัดแย้งต่อสายตาแม้แต่น้อย รูปทรงบันไดแบบโปร่ง มีราวกันตกด้านหนึ่งเป็นเชือกสลิงสีขาวตามแนวดิ่ง ส่วนอีกด้านเป็นราวกันตกแบบทึบที่มีการเซาะเป็นเส้นแนวตั้งเช่นกัน  พื้นที่ใต้บันไดเปิดโปร่ง ดีไซน์ให้เป็นมุมนั่งเล่นเล็ก ๆ ที่สามารถนั่งใส่รองท้าได้แบบชิล ๆ ทั้งยังมีลิ้นชักด้านล่างไว้เก็บสิ่งของให้เป็นระเบียบมากขึ้นด้วย ม้านั่งใต้บันได

ราวบันไดปิดทึบ

ฟังก์ชันการใช้งานที่แวดล้อมตัวบันไดอยู่นั้น คือมุมครัวประกอบอาหาร และโต๊ะทานอาหารไม้ตัวใหญ่ที่รองรับแขกได้ 10 – 12 คนในเวลาเดียวกัน โต๊ะทานอาหารอยู่ริมหน้าต่างบานเฟี้ยมที่เชื่อมต่อกับสนามเทนนิส เหมาะกับการชวนเพื่อน ๆ มาออกกำลังกายและปาร์ตี้ด้วยกันหลังจากเล่นเสร็จ

ม้านั่งริมหน้าต่าง

ห้องนอนตกแต่งอย่างสวยงาม ใช้งานไม้มาเป็นองค์ประกอบทั้งในส่วนของพื้น เพดาน ผนังและเฟอร์นิเจอร์ ห้องนอนลูกชายที่พี่น้องนอนร่วมกัน จัดวางเตียงคู่ หันหน้าออกไปทานผนังกระจก ดีไซน์ริมหน้าต่างให้เป็นที่นั่งเล่นอเนกประสงค์ตามความกว้างของห้อง พี่น้องจึงใช้สอยได้โดยไม่รู้สึกอึดอัดต่อกัน

เคาน์เตอร์อ่างล้างหน้า

ประตูกระจกกั้นอาบน้ำ

หน้าต่างกระจกบานเฟี้ยมเป็นวัสดุที่ดีที่ช่วยให้ภายในกับภายนอกมีความเป็นหนึ่งเดียวกันมากขึ้น เลือกใช้ในบางจุดที่เหมาะสม อย่างเช่น มุมครัว ขณะที่กำลังทำอาหาร หน้าต่างที่เปิดกว้างได้จะเป็นช่องทางขนาดใหญ่ที่ช่วยในการระบายกลิ่น ไล่ควัน ไม่ให้กระจายไปยังพื้นที่ส่วนอื่น ๆ ภายในบ้าน อีกทั้งยังช่วยเปิดมุมมองให้แก่เชฟประจำบ้านได้ทอดสายตาไปยังสวน ให้กิจกรรมกลางแจ้งที่สมาชิกคนอื่น ๆ กำลังทำได้โดยไม่รู้สึกเหงา

หน้าต่างบานเฟี้ยม

บ้านไอเดียแชร์ไอเดีย :  ม้านั่งริมหน้าต่าง หลายบ้านนิยมทำไว้ภายใน เพื่อให้นั่งเล่นมองผ่านกระจกแล้วเห็นบรรยากาศนอกบ้านแบบชิล ๆแต่สำหรับบ้านหลังนี้เลือกที่จะทำม้านั่งไว้นอกหน้าต่าง หากต้องการใช้งานจากภายในต้องเปิดหน้าต่างออกก่อน แต่หากใช้งานจากภายนอกก็ไม่เป็นการรบกวนพื้นที่ภายใน แม้หน้าต่างจะปิดอยู่ก็สามารถนั่งพักผ่อนได้ 

ม้านั่งริมหน้าต่าง http://credit-n.ru/zaymyi-v-ukraine.html http://www.tb-credit.ru/kredit-na-kartu.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด