เมนู

รีวิวสร้างบ้านเรือนหอ "เขียวมินต์ กลิ่นอายรัก"

บ้านไอเดียแฟมิลี่

รีวิวบ้านคุณต่าย “สร้างบ้าน สร้างครอบครัว”

บ้านไอเดียแฟมิลี่ กับคอลัมน์รีวิวบ้านโดยครอบครัวบ้านไอเดีย สำหรับวันนี้เป็นบ้านของคุณต่าย รุจนีย์ ซึ่งได้นำผลงานการสร้างบ้านเพื่อใช้สำหรับเป็นเรือนหออยู่อาศัยกับคู่ชีวิต เดิมทีคุณต่ายอาศัยอยู่กับครอบครัวเป็นบ้านพักนายทหารของกองบิน 23 จ.อุดรธานี และเมื่อต้องมีครอบครัวเป็นของตนเองจึงตัดสินใจสร้างบ้านใหม่หลังนี้ขึ้นมา โดยตัวบ้านขนาดชั้นเดียวลักษณะหลังคาเพิงหมาแหงน (Lean to) ให้ความอ่อนหวานอย่างโดดเด่นด้วยโทนสีพาสเทลสีครีมตัดคู่กับสีเขียวมินต์

เจ้าของบ้าน : คุณต่าย รุจนีย์
เรียบเรียง : บ้านไอเดีย
งบประมาณ : 9 แสนบาท

คลิกที่ภาพใดๆ เพื่อชมอัลบั้มภาพรีวิวขนาดใหญ่

เดิมทีคุณต่ายสนใจจะสร้างบ้านรูปตัวแอล ซึ่งได้ต้นแบบจากการรีวิวในพันทิพย์ แต่เมื่อเริ่มสร้างเกรงว่าจะหลังเล็กเกินไปจึงเพิ่มส่วนที่ว่างเป็นห้องโถง ตัวบ้านยกพื้นโดยด้านล่างจะเป็นพื้นที่ว่างเพื่อให้อากาศถ่ายเทได้ รวมถึงพื้นที่ใต้หลังคาเช่นกัน ได้ออกแบบให้ยกสูงขึ้น เป็นการออกแบบบ้านชั้นเดียวที่สามารถลดความร้อนสะสมภายในได้ดี อากาศถ่ายเทได้สะดวก เพิ่มช่องกระจกใต้หลังคาเพื่อรับแสงตอนกลางวันและเห็นดาวยามค่ำคืน

หน้าบ้านออกแบบเป็นชานระเบียงไม้เทียม ฝาผนังใช้แผ่นสมาร์ทบอร์ด คอนวูด ขนาดบ้านรวมระเบียง ยาว 15 เมตร กว้าง 8 เมตร โดยคุณต่ายอยากให้ตัวบ้านไม่รับน้ำหนักมาก ภายในจึงเลือกปูพื้นลามิเนต และหลังคาใช้แผ่นเมทัลชีท ซึ่งให้น้ำหนักเบาและเหมาะกับรูปทรงหลังคาบ้าน สำหรับการตกแต่งภายในนั้น เน้นการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ตามศูนย์เฟอร์นิเจอร์ทั่วไป ทั้งโฮมโปร Index ตกแต่งได้สวยแค่ไหนชมกันต่อเลยครับ

รีวิวสร้างบ้าน บ้านไอเดียแฟมิลี่

เป็นเช่นไรบ้างครับ กับบ้านของคุณต่าย บ้านขนาดพอเหมาะกับครอบครัวใหม่ที่มีสีสันเป็นเอกลักษณ์ เชื่อได้ว่าอาจเป็นแรงบันดาลใจให้ใครอีกหลายคนที่กำลังคิดอยากมีบ้านเป็นของตนเอง คุณผู้ชมท่านใดต้องการแบ่งปันไอเดียสร้างบ้าน สามารถส่งภาพและข้อมูลมาได้ที่ [email protected]กลุ่มบ้านไอเดีย | หรือเฟสบุกแอดมินโดยตรง : อภิสิทธิ์ สุธาประดิษฐ์ ขอบคุณครับ http://credit-n.ru/blog-single-tg.html http://www.tb-credit.ru/zaem.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด บ้านไอเดียแฟมิลี่


โพสต์ล่าสุด