เมนู

บ้านของฉัน เธอ และสัตว์เลี้ยงของเรา

บ้านสไตล์รีสอร์ท

บ้านโมเดิร์น ให้สัตว์เลี้ยงมีส่วนร่วมได้ทุกที่

บ้านทรงกล่องสีขาวสะอาดตาสไตล์โมเดิร์นนี้ออกแบบมาสำหรับคู่รักหนุ่มสาวที่มีสุนัขเลี้ยง 2 ตัว ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัส ออกแบบโดย Wernerfield ที่ช่วยสร้างสรรค์รูปแบบบ้านให้ตรงกับความต้องการของผู้อยู่ ที่ชอบบ้านลุคทันสมัย ในงบประมาณกลาง ๆ ไม่มากไม่น้อย มีสระว่ายน้ำ และสวนให้สุนัขได้วิ่งเล่นสบาย ๆ นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังอยากได้ผนังกระจกขนาดใหญ่ที่สามารถเปิดบ้านออกสู่ภายนอกได้แนบสนิท แต่ขณะเดียวกันก็ยังต้องมีความเป็นส่วนตัวด้วย ซึ่งเป็นโจทย์ที่ท้าทายสำหรับสถานที่ก่อสร้างที่เป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้าซึ่งขนานไปกับถนนที่วุ่นวายด้านนอก

ออกแบบWernerfield
เนื้อหาบ้านไอเดีย

บ้านทรงกล่องสีขาว

บ้านกล่องสีขาว แบ่งสัดส่วนใช้งานส่วนรวมส่วนตัวชัดเจน

สถาปนิกค่อย ๆ คลี่คลายโจทย์ในการสร้างที่อยู่อาศัยโดยแบ่งเป็น 3 ส่วน แต่ละส่วนมีหน้าที่แตกต่างกัน ส่วนกลางเป็นอาคารชั้นเดียววัสดุคอนกรีตเปลือยและไม้ทาสีดำ ภายในเป็นโถงขนาดใหญ่ ประกอบด้วย ห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่น ซึ่งเป็นพื้นที่ส่วนรวมของสมาชิกทุกคนในบ้านที่จะเข้ามาใช้งานร่วมกัน บริเวณนี้จะหันหน้าไปทางสระว่ายน้ำซึ่งอยู่ติดกับถนน ผนังติดประตูกระจกเลื่อนขนาดใหญ่เก็บเข้าด้านข้างได้ ช่วยให้พื้นที่ห้องเปิดออกสู่ภายนอกได้อย่างสมบูรณ์ ทางด้านทิศเหนือเป็นอาคารสองชั้นเป็นพื้นที่ใช้ชีวิตส่วนตัว มีห้องนอนหลักและห้องทำงานตั้งอยู่ที่ชั้นสอง ส่วนอาคารที่สามตั้งอยู่ทางทิศใต้เป็นโรงจอดรถ ที่ล็อบบี้ผนังกระจกและประตูหน้าขนาดใหญ่เชื่อมต่อโรงรถกับห้องนั่งเล่นหลักที่อยู่ตรงกลาง

บ้านโมเดิร์นมี Pool Terrace

ด้านซ้ายเป็นโรงจอดรถที่มีประตูขนาดใหญ่ผ่านเข้ามาในห้องนั่งเล่น แล้วสามารถเดินไปเรื่อย ๆ จนทะลุไปจนถึงอาคาร 2 ชั้นที่เป็นโซนพักผ่อนส่วนตัว


ประตูบ้าน over size

คลิกที่ภาพ เพื่อรับชมภาพขยายใหญ่ห้องทานอาหาร นั่งเล่น ครัว

บ้านผนังกระจก เชื่อมต่อภายในภายนอก รับแสงธรรมชาติ

อาคารใช้ชีวิตส่วนรวม เป็นห้องที่โปร่งเบาด้วยผนังกระจกที่ติดสูงจากพื้นจรดเพดานตลอดแนว ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์สวนได้เต็มที่และเบลอขอบเขตระหว่างภายในภายนอกได้อย่างที่เจ้าของบ้านต้องการ ทั้งนี้อาจจะมีข้อสงสัยว่า ผู้อยู่อาศัยต้องการความเป็นส่วนตัวแต่ทำไมถึงทำผนังกระจกในด้านที่ติดถนน เหตุผลมาจากเมื่อศึกษาทิศทางแนวการเดินทางของดวงอาทิตย์ ด้านนี้จะได้คุณภาพแสงที่ดีที่สุด สถาปนิกจึงเลือกเปิดบ้านส่วนตะวันตกที่หันหน้าไปทางถนน แล้วใช้วิธีทำกำแพงจากแผ่นเหล็กสีสนิมสูง ๆ เพื่อปิดบ้านออกจากสายตาผู้คนภายนอกแทน

พื้นห้องเป็นคอนกรีตที่ดูแลรักษาและทำความสะอาดง่าย จึงเปิดให้สุนัขแสนรักเข้ามาเดินเล่นด้านในได้ โดยไม่ต้องห่วงเรื่องเล็บที่อาจจะขูดพื้นห้องให้เสียหาย

บ้านที่คน สัตว์ และธรรมชาติ เป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

ระหว่างที่คุณแม่บ้านทำอาหาร สมาชิกในครอบครัวอาจจะรอรับประทานอาหารด้วยการนั่งอ่านหนังสือ วิ่งเล่นในสนามหญ้ากับเพื่อนสี่ขาตัวโปรด หรือว่ายน้ำ ซึ่งทุกคนสามารถเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมในบ้านได้ โดยไม่ถูกแบ่งแยกพื้นที่ชีวิตออกไปจากคนอื่น ๆ

คอร์ทกลางบ้าน

โถงทางเดินที่เชื่อมระหว่างห้องสาธารณะกับอาคารส่วนตัว เป็นเหมือนห้องกระจกที่จัดสวนขนาบทั้งสองข้างทาง ทำให้ทุกย่างก้าวของที่นี่ตั้งแต่ประตูบ้านเต็มไปด้วยทัศนียภาพของสวนแสนสดชื่นจนสุดทาง

ห้องนอนผนังกระจก

ห้องนอนที่อยู่ชั้นล่างติดผนังกระจกขนาดใหญ่ เปิดออกเชื่อมต่อสวน มองเห็นสระว่ายน้ำ ตำแหน่งของห้องหันด้านข้างให้ถนน จึงไม่ต้องกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวแม้ผนังจะโปร่งใสเห็นทะลุด้านใน

บ้านโมเดิร์นมี Pool Terrace

ภาพรวมของบ้านเป็นเหมือนกล่องมหัศจรรย์ที่รวมเอาทุกไลฟ์สไตล์ที่แสนสดชื่นเข้ามาเก็บไว้ด้วยกันในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นที่ว่างกลางแจ้ง สวน สระน้ำ ที่ทำให้ทุกวันที่นี่เป็นวันแห่งความสุข

ผนังกระจกโปร่งโล่ง

แปลนบ้าน

แปลนบ้าน-01

แปลนบ้าน-02 http://credit-n.ru/offers-zaim/migcredit-dengi-v-dolg.html http://www.tb-credit.ru/zaimy-na-kartu.html

คุณคิดเห็นอย่างไรกับบทความนี้ ?

Advertorial

ดูทั้งหมด

โพสต์ล่าสุดในหมวด แบบบ้าน


โพสต์ล่าสุด